Đoạn video được một người giao đồ ăn quay vào ngày 4/6 tại chi nhánh của thương hiệu mì bò Zhiming Beef Noodles ở quận Bắc Đầu thuộc thành phố Đài Bắc. Trong video, một nhân viên dùng giẻ lau bàn, và sau đó vắt nước vào nồi nước nấu mì. Nhân viên giao đồ ăn có tên Shing Chen đã đăng đoạn video lên Facebook. 

Cư dân mạng Đài Loan phẫn nộ và tràn vào đánh giá 1 sao cho cửa hàng trên Google.

Chủ nhà hàng là ông Hsu hôm 5/6 đã gửi lời xin lỗi sâu sắc tới khách hàng. Theo hãng tin CNA, ông Hsu cho biết sau khi tiến hành điều tra nội bộ, nhà hàng xác định hành vi của nhân viên trong video là “sơ suất cá nhân”. 

Ông Hsu nói thêm nhân viên phạm lỗi đã không trả lời trung thực khi lần đầu tiên bị hỏi về vụ việc. Với tư cách là chủ sở hữu chi nhánh, ông Hsu cam kết chịu mọi trách nhiệm. Chi nhánh này đã tạm thời đóng cửa sau sự việc.

Theo ông Hsu, chi nhánh sẽ liên hệ với sở y tế để tiến hành kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm, bởi quán mì bò đã hoạt động ở thành phố Đài Bắc hơn 30 năm, và được nhiều khách hàng đánh giá tốt. Ông khẳng định quán ăn chưa bao giờ bị báo cáo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.