Dưới đây là các trường đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT: (VietNamNet tiếp tục cập nhật)

STT TÊN TRƯỜNG/HỌC VIỆN ĐIỂM CHUẨN HỌC BẠ NĂM 2024
1 Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải Xem điểm chuẩn
2 Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội Xem điểm chuẩn
3 ĐH Bách khoa Hà Nội Xem điểm chuẩn
4 Học viện Ngoại giao Xem điểm chuẩn
5 Trường ĐH Luật Hà Nội Xem điểm chuẩn
6 Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM Xem điểm chuẩn
7 Trường ĐH Công nghệ TP.HCM Xem điểm chuẩn
8 Trường ĐH Công nghệ Miền Đông Xem điểm chuẩn
9  Học viện Phụ nữ Việt Nam Xem điểm chuẩn
10 Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng Xem điểm chuẩn
11 Trường ĐH Gia Định Xem điểm chuẩn
12 Học viện Hàng không Xem điểm chuẩn
13 Trường ĐH Đại Nam Xem điểm chuẩn
14 Trường ĐH Văn Hiến Xem điểm chuẩn
15 Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn Xem điểm chuẩn
16 Trường ĐH Ngoại thương Xem điểm chuẩn
17 Trường ĐH Thương mại Xem điểm chuẩn
18 Học viện Ngân hàng Xem điểm chuẩn

VietNamNet tiếp tục cập nhật...

Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), lưu ý, dù trúng tuyển xét tuyển sớm của các trường đại học, thí sinh vẫn cần phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT.

“Bởi khi đó, các nguyện vọng xét tuyển mới được xác nhận có hiệu lực và các em mới có cơ hội để trúng tuyển vào trường đại học mong muốn. Với xét tuyển sớm, nếu thí sinh đã được công bố trúng tuyển sớm vào trường nào đó mình thực sự rất yêu thích, hãy đặt đó là nguyện vọng 1 trên hệ thống của Bộ GD-ĐT và chắc chắn trúng tuyển”, bà Thủy nói.

Bà Thủy cũng lưu ý, kể cả được thông báo trúng tuyển nhiều nguyện vọng xét tuyển sớm, thí sinh vẫn cần cân nhắc lựa chọn để đưa ra quyết định cuối cùng chính xác.

“Những năm trước đã có những tình huống thí sinh đỗ nguyện vọng 1 nhưng kiến nghị lên Bộ GD-ĐT bày tỏ mong muốn có thể theo học nguyện vọng 5. Lúc đó, Bộ GD-ĐT cũng không thể giúp các em được. 

Trong trường hợp các nguyện vọng xét tuyển sớm được thông báo trúng tuyển sớm song các em chưa quá thích, hoàn toàn có thể đăng ký nguyện vọng 1 là một ngành khác/trường khác mình thích hơn và đăng ký nguyện vọng xét tuyển sớm ở nguyện vọng 2 vẫn chắc chắn đỗ vào đại học”, bà Thủy chia sẻ thêm.

Học bạ 5-6 điểm/môn vẫn trúng tuyển nhiều đại học

Học bạ 5-6 điểm/môn vẫn trúng tuyển nhiều đại học

Theo thông báo tuyển sinh của một số trường đại học, thí sinh chỉ cần có học bạ từ 5 - 6 điểm/môn (3 môn) đã có thể trúng tuyển. Thậm chí, nếu có điểm ưu tiên, điểm học bạ của thí sinh có thể dưới 5 điểm.