Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Thông tin và truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TPHCM, cho hay, căn cứ vào phổ điểm thi của thí sinh, cùng với ghi nhận từ thực tế đăng ký xét tuyển sớm tại trường và mức điểm sàn đã công bố, dự đoán điểm chuẩn của Trường ĐH Công nghệ TPHCM năm nay có thể không nhiều biến động so với năm 2023.

Theo bà Dung, thông thường mức điểm chuẩn của trường chênh lệch so với sàn khoảng 1-3 điểm tùy theo ngành. Theo đó, dự kiến điểm chuẩn năm nay có thể dao động trong khoảng 16-21. Trong đó, những ngành gắn liền với xu hướng lựa chọn ngành nghề của thí sinh hiện nay, có mức độ cạnh tranh và tỷ lệ chọi cao.

Cụ thể như các ngành Truyền thông đa phương tiện, Marketing, Digital Marketing, Thiết kế đồ họa, Quan hệ công chúng, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Ngôn ngữ Anh… dự kiến mức điểm có thể biến động cao hơn so với các ngành còn lại.

Năm nay, điểm sàn Trường ĐH Công nghệ TPHCM từ 16 - 19 điểm tùy ngành, riêng nhóm ngành Khoa học sức khỏe sẽ áp dụng ngưỡng điểm do Bộ GD-ĐT quy định.

Cụ thể, ngành Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện, Marketing là 3 ngành có mức điểm sàn xét tuyển cao nhất theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT với 19 điểm; tiếp theo là các ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị kinh doanh, Digital Marketing, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quan hệ công chúng với 18 điểm.

Một số ngành khác có điểm sàn xét tuyển cao là Công nghệ ô tô điện, Khoa học máy tính, Thiết kế đồ họa, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Thú y với 17 điểm. Tất cả các ngành còn lại có mức điểm sàn xét tuyển từ 16 điểm.

Công nghệ.jpeg
Điểm sàn Trường ĐH Công nghệ TPHCM