Gần như chắc chắn, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ không tái ký hợp đồng với HLV Miura khi điều khoản ràng buộc giữa hai bên khép lại vào tháng 4 tới. Vậy ai sẽ xứng đáng được chọn mặt gửi vàng trong bối cảnh mà các đội tuyển Việt Nam một lần nữa mất phương hướng về lối chơi? Dưới đây là 5 ứng viên nội sáng giá trong bối cảnh VFF không muốn chọn thêm 1 HLV ngoại.

HLV Nguyễn Hữu Thắng

HLV Nguyễn Hữu Thắng là một trong số những HLV trẻ tuổi, đầy tài năng từng giành được chức vô địch V.League. Ông được đánh giá là 1 HLV trẻ vừa có uy với các cầu thủ, vừa có trình độ chuyên môn tốt, lại vừa am hiểu tường tận về bóng đá Việt Nam từ lúc còn là một cầu thủ cho tới khi bước chân vào nghề huấn luyện. Nếu xét về tuổi tác, kinh nghiệm cũng như thành tích tại Việt Nam thì chỉ có HLV Lê Thụy Hải và Mai Đức Chung là hơn hẳn Hữu Thắng, thế nhưng cả hai đều đã lớn tuổi và đều không mặn mà với chiếc ghế nóng tại ĐTQG. Điểm mấu chốt là HLV Nguyễn Hữu Thắng giờ không vướng bận gì cả và có thể nhận việc ngay lập tức.

{keywords}

Cách đây ít ngày, trong lần trả lời phỏng vấn trên báo Thể thao & Văn Hóa, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không ngần ngại nói rằng, đích ngắm trong tương lai của ông chính là dẫn dắt ĐTQG. Theo đó, nhà cầm quân sinh năm 1972 khẳng định, nếu nhận được lời mời từ giới lãnh đạo, ông sẽ cân nhắc nghiêm túc. Thời gian qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạm nghỉ công việc bóng đá để trau dồi thêm kiến thức huấn luyện và học ngoại ngữ.

2. HLV Nguyễn Văn Sỹ

{keywords}

Giống như Nguyễn Hữu Thắng, HLV Nguyễn Văn Sĩ được đánh giá cao ở phương pháp huấn luyện hiện đại, phù hợp với hoàn cảnh bóng đá Việt Nam thời điểm này. Hơn hết, nhà cầm quân gốc Nam Định vốn là người sống tình cảm, rất được lòng các cầu thủ. Trong quá trình dẫn dắt The Vissai Ninh Bình, Xuân Thành Hà Tĩnh hay XSKT.Cần Thơ, cựu danh thủ người Nam Định cũng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu và sẽ không bỡ ngỡ nếu ngồi vào ghế ĐTQG.

3. HLV Lê Huỳnh Đức

{keywords}

Cùng với Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức là 1 trong 2 HLV nội mà VFF muốn đưa lên nắm ĐTQG nhất trong vài năm trở lại đây. Thế nhưng Lê Huỳnh Đức nhiều lần từ chối tấm thịnh tình để ở lại với SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên ở thời điểm này, khi mà bóng đá Việt Nam cần một cuộc đại phẫu, nhiều khả năng cựu tiền đạo ĐT Việt Nam sẽ nhận lời. Dù sao, ông cũng đã mang về quá nhiều thành công cho bóng đá Đà Nẵng và đến lúc cần một thử thách mới.

4. Phan Thanh Hùng

{keywords}

Phan Thanh Hùng chẳng lạ với chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG. Trong khoảng thời gian từ tháng 6.2012 tới tháng 12.2012, ông từng nắm ĐT Việt Nam, trải qua 15 trận, với thắng 5, hòa 5 và thua 4. Tuy nhiên, tại AFF Cup 2012, với việc ĐT Việt Nam chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3 vòng bảng và bị loại, nhà cầm quân 55 tuổi này đã đệ đơn xin từ chức. Nếu VFF mời, HLV Phan Thanh Hùng có trở lại? Thực tế khả năng này là hơi khó khi ông vẫn đang hạnh phúc tại Hà Nội T&T.

5. HLV Hoàng Anh Tuấn

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn từng làm trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng rồi HLV Hoàng Văn Phúc tại ĐT Việt Nam. Thậm chí hồi đầu năm 2013, từng có tin ông sẽ ký hợp đồng 3 năm với VFF để trở thành HLV trưởng các ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thỏa thuận ấy đổ bể vào phút chót. Cách đây ít ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn đã sang Thụy Sĩ thi tốt nghiệp chương trình Pro.license. Pro.license là chứng chỉ hành nghề bóng đá chuyên nghiệp của thế giới, và nếu tốt nghiệp, ông sẽ trở thành HLV duy nhất ở Việt Nam đủ tiêu chuẩn dẫn dắt tất cả các CLB bóng đá trên trái đất.

Theo Dân Việt