Mới đây Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định) công bố điểm sàn xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.
 
Đáng lưu ý, trong 50 ngành tuyển sinh thì các ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hoá học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý có điểm sàn là 28,5. Các ngành còn lại có điểm sàn dao động từ 15 đến 20.

Điểm sàn 6 ngành sư phạm là 28,5


 
Năm nay điểm sàn Bộ GD-ĐT quy định cho các ngành thuộc nhóm đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm. Như vậy điểm sàn 6 ngành sư phạm của Trường ĐH Quy Nhơn cao hơn ngưỡng điểm của Bộ GD-ĐT công bố là 9,5 điểm.
 Điểm sàn 28,5: Đại học Quy Nhơn nói gì?

Tính đến thời điểm này đây cũng là trường đưa ra mức điểm sàn 6 ngành sư phạm này cao nhất cả nước. 
 
Sáng 3/8, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Xuân Vinh, Trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Quy Nhơn, cho hay lý do trường đưa ra mức điểm sàn cao ngất ngưởng cho 6 ngành sư phạm trên là vì chỉ tiêu tuyển sinh của những ngành này rất ít.

“Những ngành này chỉ tiêu tuyển sinh chỉ 8 em, có ngành 9 em, có ngành được 13 em. Vì chỉ tiêu quá ít nên trường phải để điểm sàn cao lên. Nếu để điểm sàn thấp, thí sinh nghĩ rằng nộp hồ sơ sẽ trúng tuyển đến lúc rớt thì tội các em”- ông Vinh nói
 
Cũng theo ông Vinh, 6 ngành sư phạm này đều xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT, không có thí sinh nào trúng tuyển thẳng. Về chỉ tiêu của những ngày sư phạm này đều do Bộ GD-ĐT quy định, từ nhu cầu của các địa phương. Có lẽ năm nay các địa phương không có nhu cầu nên chỉ tiêu thấp hơn các năm trước.

>>>Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM công bố điểm sàn, nhiều ngành tới 23

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM công bố điểm sàn, nhiều ngành tới 23

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm TP.HCM vừa công bố điểm sàn xét tuyển kết quả thi thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Giữ nguyên điểm sàn nhóm ngành sư phạm, sức khỏe

Giữ nguyên điểm sàn nhóm ngành sư phạm, sức khỏe

Điểm sàn với nhóm ngành sức khỏe cao nhất là 22 điểm và với ngành sư phạm là 19 điểm, không có thay đổi so với năm 2021.