{keywords}
Diễn biến sức khoẻ của Tổng thống Pháp sau khi mắc Covid-19. Ảnh: Reuters

Theo CNN, ông Macron nhận kết quả dương tính với Covid-19 ngày 17/12 và chuyến đi tới Lebanon dự tính của ông vào tuần tới đã bị huỷ.

Hiện, người đứng đầu nước Pháp vẫn mệt, ho và đau người nhưng vẫn làm việc bình thường và hoàn thành nhiệm vụ của mình, thông báo từ Điện Elysees cho hay.

Các bác sĩ đã kiểm tra lâm sàng thường xuyên và xác nhận kết quả rất yên tâm.

Tổng thống Pháp, 42 tuổi, tự cách ly trong một tuần. Ông đã di chuyển từ Paris về nơi ở của Tổng thống là La Lanterne ở Versailles để cách ly.

Việc ông Macron nhiễm virus corona đã gây ra làn sóng lo lắng khắp chính trường Pháp và châu Âu, với việc nhiều nhân vật hiện cũng phải cách ly, trong đó có Thủ tướng Jean Castex và Chủ tịch Quốc hội Richard Ferrand.

Trong vài ngày gần đây, Tổng thống Pháp đã có nhiều cuộc gặp với hàng loạt lãnh đạo cấp cao của châu Âu, một số người đã tuyên bố sẽ cách ly sau khi ông Macron dương tính với Covid-19.

Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Tổng thư ký OECD Angel Gurria cho biết họ sẽ cách ly như một biện pháp phòng ngừa.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.