Theo TASS, trong ngày 17/10, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã có những bình luận về khả năng tái tranh cử Tổng thống của ông Putin vào năm 2024.

"Chúng tôi đã nói điều này rất nhiều lần, Tổng thống Putin là chính trị gia và chính khách số một của Nga. Theo quan điểm của tôi, ông Putin không có đối thủ nào ở Liên bang Nga", ông Peskov cho biết.

1404139tass.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Hiện tại, chủ nhân Điện Kremlin chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về kế hoạch tái tranh cử. Tuy nhiên, truyền thông Nga tiết lộ ông Putin sẽ thông báo về việc tham gia tranh cử tại một hội nghị diễn ra vào tháng 11 tới.

Vào tháng 9, ông Peskov cũng nhấn mạnh rằng, nếu ông Putin quyết định tranh cử, thì không ai thực sự có khả năng cạnh tranh với chủ nhân Điện Kremlin. "Ông Putin nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ người dân", ông Peskov nói.

Ông Putin (71 tuổi), đang trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ tư của mình.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ mới sẽ diễn ra vào tháng 3/2024. Vòng bỏ phiếu đầu tiên được tổ chức vào ngày 17/3/2024. Nếu không có ứng viên nào được nhiều hơn 50% số phiếu thì vòng bỏ phiếu thứ hai sẽ được tổ chức.