Ngày 10/9, trang 163 đưa tin CCTV thông báo tiết mục mở màn “Nguyện cùng người bền lâu” của Lý Dịch Phong sẽ bị cắt sóng trong đêm hội Trung thu tối nay. Đài truyền hình trung ương có động thái tẩy chay, sau ồn ào mua dâm của nam diễn viên.

Hiện tại, Hiệp hội nghệ sĩ truyền hình Trung Quốc cũng đã xóa toàn bộ các bài viết liên quan đến nam diễn viên. Sau vài ngày vướng tin đồn mua dâm, hàng loạt cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc có những động thái có liên quan đến nam nghệ sĩ. 

Lý Dịch Phong vướng ồn ào mua dâm.

Theo Ifeng, Viện kiểm sát nhân dân tối cao – nơi nam diễn viên làm đại sứ - đã có động thái "phong sát". Trên trang Weibo của Viện kiểm sát, các bài viết tuyên truyền liên quan đến Lý Dịch Phong trước đó cũng bị xóa bỏ.

Ngoài ra, Lý Dịch Phong cũng bị xóa tên khỏi hệ thống giải Kim Ưng và Hoa Đỉnh - hai giải thưởng lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên đã đạt được.

Các trang truyền thông quản lý văn hoá ở Trung Quốc lần lượt có động thái tẩy chay nam diễn viên. 

Liên quan đến bê bối mua dâm của Lý Dịch Phong, QQ cho rằng, việc xoá tên nghệ sĩ được đề cử trong các hạng mục sẽ xảy ra khi họ vướng bê bối nghiêm trọng. Trước đó, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Lý Vân Địch, Triệu Vy cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Thông tin Lý Dịch Phong bị tẩy chay đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đến nay, phía văn phòng đại diện của nam diễn viên vẫn chưa lên tiếng.

Lý Dịch Phong có khả năng dừng lại sự nghiệp ở tuổi 35.

Ngoài ra, nam diễn viên phải nhận "cơn bão phong sát" lớn của cả dư luận. Thậm chí, những người hâm mộ lâu năm của Lý Dịch Phong cũng đã quay lưng sau tin đồn bán dâm của thần tượng.

Trước đó, ngày 6/9 Lý Dịch Phong bị cảnh sát bắt giữ vì cáo buộc mua dâm, hiện tài tử họ Lý bị tạm giam tại Bắc Kinh. Trong thời gian qua, một số ngôi sao Hoa Ngữ như: Lý Vân Địch, diễn viên Huỳnh Hải Ba,... đều bị hủy hoại sự nghiệp vì vướng tai tiếng mua dâm. 

Lý Dịch Phong sinh năm 1987 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh nằm trong top 10 ngôi sao có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại thị trường Hoa ngữ, bên cạnh Dịch Dương Thiên Tỷ, Dương Mịch, Dương Dương,... Ngoài vai trò diễn viên, anh còn là ca sĩ, MC, người mẫu... Nam diễn viên từng gây ấn tượng với khán giả trong phim: Cổ kiếm kỳ đàm, Hoạt sắc sinh hương, Đạo mộ bút ký, Ma Tước, Tru tiên Thanh Vân chí, Bí ẩn mà vĩ đại, Hào thủ tựu vị...

Thắm Nguyễn