Diễn viên Quốc Toàn (sinh năm 1995 tại Thanh Hóa). Chàng trai xứ Thanh đã phải bươn trải nhiều nghề và nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các cơ hội diễn xuất. Đến thời điểm hiện tại, Quốc Toàn đã có cho mình các vai diễn cả mảng điện ảnh, truyền hình cùng nhiều dự án phim sitcom và kịch. Trong đó, anh được biết đến với 2 vai nam chính trong Thành phố ngủ gật - vai Tảo và vai danh nhân văn hoá Đặng Trần Côn trong phim Hồng Hà nữ sĩ...

Trong Thành phố ngủ gật có cảnh nóng khá táo bạo giữa nhân vật Tảo và cô gái điếm (do diễn viên Hiền Lê thủ vai). Về sau, Quốc Toàn nên duyên cùng em gái của Hiền Lê. Hiện tại, hai người đã thành vợ chồng và có một bé gái đáng yêu.

hau tuong 1 1.jpg
Quốc Toàn trong cảnh quay ở 'Trò đời 2'.

Chia sẻ với VietNamNet, Quốc Toàn bày tỏ vui mừng vì năm 2023 ít nhiều đã để lại ấn tượng tốt với công chúng qua những vai diễn. Đầu năm 2024, anh tiếp tục thử sức vai hành động trong phim Trò đời 2, ra mắt đúng dịp Tết. 

Trò đời 2 là bộ phim của đạo diễn Đặng Nam, xoay quanh nội dung về những chiến công, sự cống hiến thầm lặng của các chiến sĩ công an vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Bộ phim đồng thời phản ánh chân thực lối sống đua đòi dẫn tới sa ngã vào những tệ nạn xã hội, đặc biệt của giới trẻ. Trong phim, Quốc Toàn đảm nhận nhân vật Hải Con, đây là một vai diễn lì lợm, bí ẩn, giỏi võ và thông minh.

Anh chia sẻ rất thích vai diễn này vì hâm mộ Lý Tiểu Long. "Từ nhỏ tôi đã thích đóng phim, một lần tình cờ xem bộ phim về huyền thoại Lý Tiểu Long, tôi nuôi giấc mơ trở thành diễn viên hành động. Tôi đăng ký lớp học ngắn hạn về diễn xuất. Thế nhưng, con đường chạm vào danh vọng không suôn sẻ, tôi phải bỏ dở vì bố ốm nặng.

Gác lại đam mê để về quê chăm bố. Ban ngày, tôi làm thợ hồ, tối đến chăm sóc bố trên giường bệnh. Có những đêm phải thức giấc 3, 4 lần, đó là quãng thời gian tôi không thể quên. Tuy nhiên, điều tôi tiếc nuối nhất là bố không thể đợi để xem vai diễn nào của mình. Dù cả phim và sân khấu, đóng nhiều vai diễn khác nhau nhưng khi được mời vai Hải Con trong Trò đời 2, tôi hào hứng nhận lời ngay”, Quốc Toàn chia sẻ.

hau tuong 1 2.jpg
Quốc Toàn cho biết rất thích phim hành động, luôn luyện tập võ thuật nhiều năm để chờ cơ hội được vào vai.

Anh cho biết, để vào vai Hải Con đã xem nhiều phim giang hồ, nhớ lại quãng thời gian làm thêm trước đây và tạo ra tính cách riêng cho nhân vật. Còn phần hành động, anh không cần diễn viên đóng thế bởi có thời gian tập luyện rất lâu để chờ đóng dạng vai như thế. 

Dù tập luyện kỹ nhiều năm nhưng trong lúc quay Quốc Toàn không tránh khỏi chấn thương. “Trong một cảnh quay do trời mưa, có nhiều gạch đá xung quanh nên tôi bị ngã dẫn đến trật khớp chân. Song vì tiến độ của phim nên sau khi ê-kíp nắn khớp chân và buộc lại, tôi vẫn quay tiếp. Về nhà rồi mới thấy chân càng sưng to và đau. Có thể nhập tâm quá nên lúc quay tôi không có cảm giác gì", Quốc Toàn kể.

Nam diễn viên hy vọng bộ phim sẽ gây ấn tượng tốt với khán giả, tương lai có thể có nhiều dạng vai hành động hơn. 

vai hai con.jpg
Nam diễn viên hy vọng bộ phim sẽ gây ấn tượng tốt với khán giả, tương lai có thể có nhiều dạng vai hành động hơn. 

Trả lời câu hỏi: vì sao trong tay có 2 vai chính phim điện ảnh và một số vai phụ ở phim truyền hình, sân khấu kịch, sitcom… song chưa được nhiều khán giả biết tới? Nam diễn viên lạc quan cho rằng đó có thể vì duyên.

“Tôi hạnh phúc khi nhận vai chính của hai bộ phim điện ảnh. Tôi đã diễn bằng tình yêu, sự chân thành và đam mê. Tôi tin rằng một ngày nào đó công chúng sẽ đón nhận. Đương nhiên ai cũng mong muốn được nổi tiếng, trở thành 'ông hoàng phòng vé' như anh Thái Hòa hay Trấn Thành. Tuy nhiên, thay vì mơ mộng chúng ta cần trân trọng thực tế và nỗ lực không ngừng để đạt được nó”, Quốc Toàn bày tỏ.

Trailer phim 'Trò đời 2':