Ngày 25/9, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP. HCM) đã tuyên án đối với vụ án ly hôn giữa diễn viên - ca sĩ Diệp Lâm Anh và chồng cũ là doanh nhân Nghiêm Đức. 

Theo HĐXX, ông Nghiêm Đức và bà Diệp Lâm Anh có công việc, thu nhập ổn định, đảm bảo điều kiện tốt cho 2 con. Vì vậy, HĐXX quyết định giữ nguyên Bản án sơ thẩm. Toà án ghi nhận sự tự nguyện của ông Nghiêm Đức về việc chu cấp cho con gái 50 triệu đồng mỗi tháng.

Sáng 26/9, Diệp Lâm Anh chính thức lên tiếng sau phiên toà ly hôn với chồng thiếu gia. Cô viết: "Vậy là tạm khép lại cuộc hành trình dài nhiều muộn phiền. Tôi không mong bất cứ người phụ nữ nào phải trải qua những điều như tôi. Nếu có, hy vọng chị em đủ sức mạnh, can trường vượt qua. Cơ hội luôn ở phía trước…".

Diễn viên - ca sĩ Diệp Lâm Anh. 

Nữ ca sĩ mong muốn làm điều ý nghĩa, giúp đỡ những người xung quanh. Diệp Lâm Anh cảm ơn đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả luôn động viên, đồng cảm với cô. Người đẹp chia sẻ: "Ngồi trước gương, hai mắt trũng sâu, tôi nhận ra bao nhiêu mỹ phẩm đắt tiền không thể bằng một giấc ngủ ngon. Tôi mong chúng ta luôn có giấc ngủ ngon".

Trước đó, tại phiên sơ thẩm hồi tháng 12/2022, TAND quận 1 (TP.HCM) đã chấp nhận ly hôn giữa hai vợ chồng nữ diễn viên. HĐXX đưa ra phán quyết Diệp Lâm Anh được quyền nuôi con gái đầu lòng, con trai ở với bố. Kết quả này khiến nữ diễn viên bật khóc tại tòa. Nguyện vọng của cô là muốn được quyền trực tiếp nuôi dưỡng 2 con Boorin (ba tuổi) và con trai B.Boy (hai tuổi) dưới sự hỗ trợ từ chồng cũ. 

Không đồng ý với phán quyết của tòa, cả Diệp Lâm Anh và doanh nhân Nghiêm Đức đều muốn nuôi cả hai con nên cùng làm đơn kháng cáo.

Trao đổi với báo chí, Diệp Lâm Anh cho biết, cô không yêu cầu chồng cũ phải cấp dưỡng, nhưng sẵn sàng tiếp nhận hỗ trợ từ anh với mục đích góp phần nuôi hai con được tốt hơn. 

Diệu Thu