Chiều ngày 9/7, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì lễ công bố và trao quyết định công tác cán bộ tại 3 đơn vị thuộc Bộ gồm Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Cục Viễn thông.

Buổi lễ còn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương; Tập thể lãnh đạo, cấp ủy 4 đơn vị có cán bộ được điều động, bổ nhiệm; Cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Bộ.

W-bo nhiem can bo 01.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, hôm nay bổ nhiệm cán bộ cho 3 đơn vị rất quan trọng với ngành, Bộ. Ảnh: Hoàng Hà

Theo các quyết định được công bố tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông Nguyễn Thiện Nghĩa được điều động và bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ.

Chuyên viên chính của Vụ Kế hoạch - Tài chính, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy, được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ TT&TT.

Ông Nguyễn Anh Cương, Trưởng phòng, Phòng Kinh tế của Cục Viễn thông được bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT.

Cả 3 quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Cục Viễn thông cùng có hiệu lực từ ngày 9/7.

W-bo nhiem can bo 3.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho ông Nguyễn Thiện Nghĩa. Ảnh: Hoàng Hà

Trong 3 cán bộ vừa được giao trọng trách mới, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Thiện Nghĩa đã trải qua nhiều vị trí công tác, trước khi về công tác tại Bộ TT&TT kể từ năm 2019 đến nay.

Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Nguyễn Thị Hồng Thúy đã có gần 20 năm làm việc tại Bộ TT&TT và cũng là gần 20 năm gắn bó với Vụ Kế hoạch - Tài chính.

Là cán bộ trẻ, được kỳ vọng là nhân tố mới trong Ban lãnh đạo Cục Viễn thông, ông Nguyễn Anh Cương đã có một chặng đường 11 năm gắn bó với ngành TT&TT nói chung và Cục Viễn thông nói riêng.

W-bo nhiem can bo 1.jpg
Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Nguyễn Thị Hồng Thúy đã có gần 20 năm làm việc tại Bộ TT&TT. Ảnh: Hoàng Hà

Nhấn mạnh tầm quan trọng và yêu cầu đổi mới hoạt động của 3 đơn vị đang đảm trách quản lý các lĩnh vực trọng yếu của Bộ, ngành, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng chỉ rõ: Ba cán bộ vừa được giao vị trí lãnh đạo mới dù rất khác nhau song đều cần nghĩ rộng ra, nghĩ lớn hơn để thay đổi cách làm, từ đó tạo ra nhiều giá trị hơn.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, 3 cán bộ mới được điều động, bổ nhiệm mặc dù ở các lứa tuổi khác nhau nhưng chặng đường phát triển vẫn còn dài, và vì thế cần nỗ lực, cố gắng để cống hiến nhiều hơn cho ngành và đất nước.

W-bo nhiem can bo 2.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Anh Cương. Ảnh: Hoàng Hà

Người đứng đầu ngành TT&TT cũng lưu ý 3 cán bộ mới nhận nhiệm vụ cũng như lãnh đạo các đơn vị trong Bộ rằng: Thường khi ngồi ở vị trí có trách nhiệm cao hơn, con người có năng lượng nhiều hơn, với điều kiện là phải nghĩ đến những việc có sứ mệnh với đất nước hơn.

“Có nhiều năng lượng hơn, những việc mình nghĩ là khó trước đây thì giờ không còn là khó nữa, vì mình đã trở thành một người khác”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phân tích.

Cho biết lãnh đạo Bộ TT&TT hiện nay gồm cả 6X, 7X và 8X, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng mong rằng các đơn vị trong Bộ cũng nên quan tâm để Ban lãnh đạo có cán bộ thuộc nhiều thế hệ, phối hợp được ưu thế của người già - người trẻ, mang được hơi thở của đầy đủ xã hội vào câu chuyện của mình.

Chúc mừng các cán bộ mới nhận nhiệm vụ và 3 đơn vị được bổ sung nhân sự lãnh đạo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương nhận xét, cả 3 cán bộ được bổ nhiệm hôm nay đều có vị trí công tác cao hơn, công việc và áp lực đều cao hơn, do đó thời gian tới cần cố gắng, nỗ lực hết sức để hoàn thành tất cả những nhiệm vụ đã cam kết. Từ đó, góp phần đổi mới hoạt động tại các đơn vị, giúp cho các lĩnh vực viễn thông, kế hoạch tài chính, khoa học công nghệ của Bộ ngày càng tốt hơn lên.

W-bo nhiem can bo 7.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương mong 3 cán bộ nhận vị trí công tác cao hơn thời gian tới sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ đã cam kết. Ảnh: Hoàng Hà

Trong phát biểu nhận nhiệm vụ, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính Nguyễn Thị Hồng Thúy và Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Anh Cương đều hứa sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, cùng với việc xác định rõ 7 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới trong 3 mảng công tác gồm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng và bảo vệ môi trường – sở hữu trí tuệ, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Thiện Nghĩa cũng chia sẻ: “Tôi ý thức được là chỉ khi dành 200% tâm sức cho công việc, tranh thủ từng ngày, từng giờ thì mới "có khả năng" hoàn thành các nhiệm vụ”.

Ở cương vị mới, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Nguyễn Thị Hồng Thúy khẳng định thời gian tới sẽ đoàn kết và phát huy sức mạnh của tập thể cán bộ, công chức trong Vụ để nghiên cứu, tìm hiểu các lĩnh vực mới, công việc mới, bên cạnh duy trì tốt những công việc hiện nay đang đảm nhiệm.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thúy cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành công việc, hiện thực hóa các định hướng lớn, chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT và các Thứ trưởng trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, như: Nghiên cứu, tham mưu và đề xuất các chính sách ưu đãi về thuế, phí để phát triển các lĩnh vực do Bộ TT&TT quản lý, tạo điều kiện cho doanh nghiệp cất cánh, hội nhập và toàn cầu hóa; Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý tài chính, kế hoạch và đầu tư để nâng cao hiệu quả quản lý, sẵn sàng phục vụ công tác tham mưu cho lãnh đạo Bộ...

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Anh Cương hứa rằng: “Nhận nhiệm vụ mới, tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn nữa, phát huy sức trẻ, không ngại việc khó, nghiên cứu, tìm tòi các giải pháp, cách làm mới để giúp việc Cục trưởng trong việc xử lý hiệu quả các công việc thường xuyên cũng như phát triển các không gian mới cho lĩnh vực viễn thông. Nỗ lực hết sức để giúp việc Cục trưởng hiện thực hóa các định hướng lớn, các chỉ đạo của Bộ trưởng trong lĩnh vực được giao”.

Đặc biệt, đã thành nét văn hóa riêng tại Bộ TT&TT, cả 3 cán bộ nhận vị trí mới đều cam kết sẽ từ chức nếu sau 1 năm không hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.