Trong 2 năm liên tiếp, hãng xe siêu sang của Anh quốc là Rolls-Royce liên tục được xướng tên trên ngôi đầu tạo ra thứ xe xa xỉ phẩm bậc nhất trên thế giới, vượt qua cả con số 19 triệu USD từng lập kỷ lục của Bugatti La Voatio Noire. Đó là chiếc Boat Tail siêu đắt năm 2022 lên tới 28 triệu USD, và năm 2023 là Rolls-Royce La Rose Noire giá 30 triệu USD.

Cái tên La Rose Noire Droptail xuất phát từ một loài hoa hồng đặc biệt: Black Baccara. Đây là loại hoa hồng pha trộn giữa hai màu đỏ sẫm là Celica và Fuego Negro được nhà thực vật học Jacques Mouchotte lai tạo thành công vào năm 2000. Chính vẻ đẹp mang màu sắc thách thức thiên nhiên và chưa từng có của Black Baccara khiến một vị khách hàng giấu tên đã đặt ý tưởng với Rolls-Royce từ năm 2021, đến nay chiếc xe mới thành hình.

droptail front side jpg 64e16768d4380.jpeg
Rolls-Royce La Rose Noire được tạo ra từ một yêu cầu của khách hàng bí mật và người này rất yêu hoa hồng.

La Rose Noire là mẫu xe giới hạn thuộc dòng Droptail với chỉ 4 chiếc được lắp ráp trên toàn thế giới do những người thợ lành nghề nhất thuộc bộ phận Coachbuild của Rolls-Royce đảm nhiệm từng công đoạn. Đây cũng là chiếc đầu tiên của dòng Droptail mới được công khai ra mắt giới mộ điệu hồi tháng 8/2023 tại Pebble Peach, California, Mỹ.

Điểm hấp dẫn và đắt đỏ nhất trên Rolls-Royce La Rose Noire đến từ lớp sơn ngoại thất. Nó không chỉ là một sản phẩm đậm chất công nghệ mà còn như một tác phẩm hội hoạ đắt giá. Để hoàn thiện lớp sơn ngoại thất, Rolls-Royce đã thực hiện 150 lần phủ sơn để chiếc xe có ánh đỏ ngọc trai lung linh của hoa hồng Black Baccara khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

anh chup man hinh 2024 01 05 luc 001555.png
Rolls-Royce La Rose Noire Droptail vừa mang nét thể thao hiện đại khi đóng mui và vẻ xa xỉ cổ điển khi để mui trần.

Bí quyết màu sơn như ánh hoa hồng Black Baccara đổi màu trước ánh nắng đến từ công nghệ độc quyền do Rolls-Royce phát triển. Lưới tản nhiệt ngôi đền Pantheon cũng được phủ lớp màu đỏ tương tự như phần ngoại thất. Khe hút gió phía trước kết hợp với 202 thỏi thép không gỉ được đánh bóng và sơn đỏ thủ công. Các hợp kim phức tạp có lớp sơn màu đen khi nhìn từ xa nhưng lại rực rỡ sắc đỏ sẫm khi ra ngoài sáng.

maxresdefaultee.jpeg
Đuôi xe được thiết kế phá cách khác hẳn phong cách cổ điển vốn thấy của Rolls-Royce.

Bên cạnh đó, một chất điện phân trong quá trình mạ crom và được lắng đọng trên mỗi bề mặt thép không gỉ có độ mỏng gần như chỉ bằng một sợi tơ nhện. Công nghệ này được lặp lại trên các chi tiết kim loại trong toàn bộ phần nội thất.

Không như Rolls-Royce Sweptail hay Boat Tail trước đây, Rolls-Royce Droptail không dùng khung gầm Architecture of Luxury tương tự Cullinan, Ghost hay Phantom, mà dùng khung gầm đơn khối mới làm từ thép, nhôm và sợi carbon. Việc phát triển khung gầm mới cho mẫu xe sản xuất cực ít đã nói lên phần nào số tiền mà khách hàng sẽ phải trả khi muốn sở hữu siêu phẩm thuộc dòng Droptail. 

maxresdefault.jpeg
Nội thất Rolls-Royce La Rose Noire Droptail với phong cách tương xứng với thiết kế màu sắc ngoại thất.

Nội thất Rolls-Royce Droptail cũng cầu kỳ không kém khi các nghệ nhân phải tốn 2 năm hoàn thiện. Khu vực này có họa tiết tinh xảo mô phỏng cánh hoa rơi tạo thành từ 1.603 mảnh ghép gỗ, da bọc dùng tông màu đỏ tương xứng ngoại thất. Chưa kể những trang bị xa xỉ minh chứng cho đẳng cấp giới siêu giàu như đồng hồ độc bản đặt hàng từ Audemars Piguet với đường kính mặt đồng hồ 43mm đặt ở vị trí trung tâm, bộ thưởng rượu Rolls-Royce Champagne Chest độc quyền theo ý chủ xe.

l1070884.webp
Đồng hồ độc bản đặt hàng từ Audemars Piguet có thể tháo ra và đeo tay.

Sức mạnh của xe vẫn là động cơ V12 6.75L đặc trưng cho công suất 593 mã lực, mô men xoắn 840Nm và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

bf287476934ff26ffee850401b22750f.jpeg

Với thiết kế mui trần đầy chất hào hoa, Rolls-Royce La Rose Noire như là một chiếc xe thể thao cỡ lớn, nhưng vẫn duy trì được sự êm ái, mượt mà và phong thái quý tộc của một chiếc Rolls-Royce. Có thể nói, La Rose Noire Droptail là một tác phẩm nghệ thuật mang tính biểu tượng của hãng xe hơi danh tiếng Rolls-Royce không chỉ ở giá bán mà còn ở những gì tinh tuý nhất mà nó mang theo.

(Theo Motor 1/Rolls-Royce)

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!