Thông tin từ BHL tuyển Việt Nam, tiền đạo Đình Bắc đã bình phục chấn thương cơ. Nhiều khả năng chân sút 19 tuổi được HLV Troussier sử dụng ở trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023 gặp Iraq, lúc 18h30 ngày 24/1.

Trận ra quân gặp Nhật Bản, Đình Bắc có màn trình diễn ấn tượng, đóng góp một bàn thắng trong trận thua 2-4 của tuyển Việt Nam. Rất đáng tiếc cầu thủ CLB Quảng Nam bị đau cơ nên không thể thi đấu trong trận quan trọng gặp Indonesia.

dinh bac 9.jpg
Đình Bắc bình phục chấn thương, sẵn sàng cho trận gặp Iraq

Với sự trở lại của Đình Bắc, HLV Troussier bớt lo lắng cho hàng công tuyển Việt Nam, trong bối cảnh Văn Tùng và Tuấn Hải dính chấn thương ở trận gặp Indonesia, bỏ ngỏ khả năng ra sân tại trận cuối vòng bảng.

Sau 2 lượt đấu, tuyển Việt Nam là đội đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023. HLV Philippe Troussier cho biết đây là kết quả gây thất vọng. Tuy vậy, nhà cầm quân người Pháp vẫn bày tỏ sự tự hào về các học trò khi chứng kiến họ thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng.

Đặc biệt HLV 68 tuổi khẳng định tuyển Việt Nam vẫn còn mục tiêu ở Asian Cup 2023, đó là một trận thi đấu hết sức và giành kết quả tốt trước Iraq.

Trước trận đấu, người hâm mộ đang rất quan tâm HLV Troussier sử dụng đội hình thế nào đấu Iraq.  Đối đầu với Nhật Bản, tuyển Việt Nam vận hành lối chơi tốt, các cầu thủ đều rất tự tin. Tuy nhiên đến khi đá "sinh tử" với Indonesia, việc gặp tâm lý và những điều chỉnh về nhân sự được cho là không phù hợp của HLV người Pháp khiến Quang Hải và các đồng đội chơi không đúng sức.

Tại Asian Cup 2023, HLV Troussier vẫn chưa sử dụng 7 cầu thủ gồm: thủ môn Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Đình Triệu, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Duy Mạnh, Giáp Tuấn Dương và tiền vệ Nguyễn Hai Long.

Với việc tuyển Việt Nam bị loại, nhiều khả năng chiến lược gia người Pháp trao cơ hội cho một số cầu thủ này, trong đó Duy Mạnh, Tấn Tài hay Hai Long được đánh giá cao về chuyên môn.

tuyen viet nam 6.jpg
HLV Troussier có thể trao cơ hội cho những cầu thủ chưa được ra sân phút nào ở Asian Cup như Tấn Tài, Duy Mạnh...

Ngoài ra, ông Troussier có thể tiếp tục tin dùng các cầu thủ trẻ, nhưng cũng cần có thêm những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Hùng Dũng nhằm tăng khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa. Như vậy, đội hình chính của tuyển Việt Nam có thể được làm mới nhiều vị trí và không giống với hai trận gặp Nhật Bản và Indonesia.

Nhìn chung đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam có tinh thần thoải mái nhưng vẫn rất quyết tâm có được kết quả cao nhất, thậm chí là đánh bại Iraq. Nếu hoàn thành được mục tiêu này, thầy trò HLV Troussier có thể giảm bớt được rất nhiều áp lực khi về nước.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Indonesia (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/