Ảnh: Reuters

Hãng Reuters dẫn tin từ sân bay Duesseldorf cho biết, trong số 330 chuyến bay đã lên kế hoạch có 205 chuyến phải hủy, 29 chuyến được chuyển hướng sang sân bay khác và 7 chuyến được dời lại ngày hôm sau. 

Theo thông lệ, vào thứ Hai, có 136 chuyến bay sẽ khởi hành từ sân bay Cologne Bonn, song tối qua, có 133 chuyến đã bị hủy. Công đoàn Verdi hồi cuối tuần trước tuyên bố đình công sau khi các nỗ lực thương lượng không thành công.

Hai sân bay trên, phục vụ cho một loạt hãng hàng không, gồm cả Luftthansa, Turkish Airlines, Aegean Airlines, hầu hết đều vắng người vì hành khách đã được thông báo về cuộc đình công kịp thời để thay đổi kế hoạch. 

Hồi đầu tháng này, giao thông đường không bị đình trệ vì cuộc đình công 1 ngày tại 7 sân bay lớn, gồm cả sân bay Frankfurt và Munich, làm ảnh hưởng gần 300.000 hành khách.    

Hôm nay, các thành phố trên khắp bang miền tây North Rhine Westphalia, bao gồm Cologne, Leverkusen và Bonn, cũng bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công của nhân viên dịch vụ công.

Cuộc đình công là một phần của cuộc tranh chấp kéo dài về tiền lương và điều kiện làm việc, vốn xuất phát từ lạm phát, giá nhiên liệu và thực phẩm tăng vào năm 2022. Andrea Becker, một quan chức thuộc Verdi nói: "Người lao động đang gây sức ép cho chủ lao động vì trong các cuộc đàm phán trước đó không có đề nghị nào của họ được chấp nhận".