Độ hào phóng và chịu chi của các nữ doanh nhân Việt nhiều khi khiến các "ông lớn" cũng phải "phục sát đất".

Nữ đại gia Liễu Hà Tĩnh

Đầu năm 2012, dư luận được phen xôn xao bởi một lễ cưới xa hoa chưa từng có được tổ chức tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Được biết đây chính là đám cưới của con trai bà Nguyễn Thị Liễu - một nữ doanh nhân buôn bán đa ngành đa quốc gia thuộc vào dạng có tiếng tăm ở tỉnh Hà Tĩnh.

Trong chốc lốc lát, tên tuổi của nữ đại gia phố núi bỗng nổi lên như một hiện tượng với những hình ảnh "không thể tin nổi" trong đám cưới của con trai bà xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo.

Người ta không khỏi choáng váng khi thấy một đoàn siêu xe đắt tiền kéo dài đến hàng cây số trong lễ rước dâu, trong đó có cả những chiếc Roll-Royce, Ferrari mà giá trị không cái nào dưới 20 tỷ.

{keywords}

Dàn siêu xe đi rước dâu trong đám cưới con trai nữ đại gia Liễu Hà Tĩnh

"Siêu đám cưới" được bà Liễu đầu tư đến 50 tỷ đồng và chuẩn bị ròng rã suốt cả một năm trời, khách khứa tới đông đến độ bà phải đi mua thêm đất trên Trung tâm để tổ chức đám cưới.

Người ta còn nói rằng đám cưới của con trai bà Liễu như một bữa tiệc chiêu đãi khổng lồ, khi mà chỉ cần là người có tên trong danh sách người dân của thị trấn Tây Sơn và xã Sơn Tây thì đều là khách mời của đám cưới.

Bà Liễu còn không tiếc chi tới hàng ngàn USD để mời những ca sĩ đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung và Quang Lê về hát trong đám cưới của cậu quý tử.

Chưa hết, nữ đại gia Liễu Hà Tĩnh còn chi hẳn 137 tỷ đồng để mua một căn nhà 4 tầng đẹp lung linh trên phố Nguyễn Du, Hà Nội làm quà cưới cho con trai và con dâu. Tuy nhiên ngôi nhà luôn trong tình trạng "vườn không nhà trống", thỉnh thoáng vợ chồng con trai bà Liễu mới ghé qua, còn bà Liễu thì cả năm cũng không xuất hiện ở đây nổi một lần.

{keywords}

Chân dung nữ đại gia phố núi Phạm Thị Liễu

Theo những lời đồn đoán, vì ngôi nhà này có mặt tiền phình ra, mặt hậu thu vào nên bị cho là phong thủy không tốt, khiến người chủ cũ kinh doanh bị thua lỗ nặng nề. Chính vì vậy mà một ngày đẹp trời không lâu sau đó, bà Liễu đã thẳng tay đập bỏ ngôi nhà hơn trăm tỷ này để cho xây mới lại hoàn toàn.

Đại gia thủy sản Diệu Hiền

Nếu để kể về độ chịu chơi thì cái tên Phạm Thị Diệu Hiền phải kể đến đầu tiên, bởi nếu xét về mặt tài sản thì bà Hiền chẳng hề kém cạnh những vị đại gia giàu có nào khác.

Đầu tiên là vào năm 2007, trong phiên đấu giá bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt” ủng hộ Quỹ vì người nghèo tại TP.HCM, độ hào phóng của bà Diệu Hiền đã khiến cho nhiều doanh nhân phải "nể sát đất" khi bà vẫn quyết định ký tặng Quỹ 2 tỷ đồng dù không phải là người thắng cuộc cuối cùng.

Bà Diệu Hiền cũng nổi danh cùng với chiếc Roll-Royce có giá trị 1,3 triệu USD tương đương với khoảng 26 tỷ đồng, mang biển cực độc tứ quý 3. Chưa kể bà còn có ngôi biệt thự hoành tráng tại quận Ninh Kiều, Cần Thơ với đồ nội thất bằng gỗ bên trong giá trị đều tính bằng tiền tỷ.

{keywords}

Siêu xe 26 tỷ đồng và biệt thự hoành tráng của bà Diệu Hiền

Khi còn đương nhiệm tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco), bà Diệu Hiền cũng rất bạo sẵm những món đồ phong thủy đắt tiền để trưng bày tại nhà và công ty, với hy vọng công việc kinh doanh của mình ngày một vượng phát.

Nhà máy chế biến thủy sản của bà được trang bị hiện đại, tối tân, đẹp đến mức người đàn ông giàu có khó tính như Bầu Hiển còn phải công nhận bước vào đó "chẳng khác gì bước vào một cái resort".

Tại ngôi biệt thự của bà Hiền, ngay trước cổng có một đôi sư tử đá với ý nghĩa tạo sự uy phong, chống sát khí và mang lại may mắn cho gia đình bà. Bên trong nhà còn có cả tượng cá chép hóa long, bắp cải phong thủy với ý nghĩa mang lại tiền tài, danh vọng, giúp chủ nhà làm ăn phát đạt, thăng quan tiến chức...

{keywords}

Bà Phạm Thị Diệu Hiền trong ngôi biệt thự nội thất gỗ đắt tiền

Cũng như đại gia phố núi Liễu Hà Tĩnh, bà Hiền cũng từng tổ chức cho con trai một đám cưới cực kỳ hoành tráng với màn rước dâu bằng cả dàn siêu xe đắt tiền, có những chiếc giá trị lên đến hàng triệu USD.

Sau khi cử hành hôn lễ xong tại tư gia, bà tiếp tục cho dàn siêu xe lên Cần Thơ để diễu hành quanh thành phố, dù lúc đó bà đang dính vào nghi án chìm trong nợ nần và nông dân đang vây kín quanh nhà bà để đòi nợ.

Yvonne Thúy Hoàng đầu tư một lúc hàng ngàn USD cho "phi công trẻ"

Yvonne Thúy Hoàng là một doanh nhân khá nổi trong giới kinh doanh thời trang, thường được giới thiệu với biệt hiệu như "triệu phú công nghiệp thời trang Hollywood" hay "triệu phú Mỹ gốc Việt đầu tiên ở quận Cam, California".

Không chi tiền vào mua xe, xây biệt thự hay tổ chức đám cưới rình rang bằng siêu xe, độ chơi của nữ đại gia U60 này được biết đến qua việc bà sẵn sàng chi hàng ngàn USD một lúc chỉ để cưng chiều chàng "phi công trẻ" Vũ Hoàng Việt.

Vũ Hoàng Việt là một trong top 5 siêu mẫu Việt Nam năm 2011, tuy nhiên cái tên của anh chỉ thực sự được chú ý sau khi anh công khai là người tình của nữ đại gia ngang tuổi mẹ mình.

{keywords}

Nữ doanh nhân Yvonne Thúy Hoàng và phi công trẻ Vũ Hoàng Việt

Bỏ ngoài tai những lời dèm pha của dư luận, đôi tình nhân vẫn hay thể hiện tình cảm một cách sến súa tại những nơi đông người, thậm chí ngay cả trước ống kính phóng viên. Nữ đại gia cũng thường xuyên đưa người tình của mình đi du lịch nhiều nơi, đến tham dự nhiều sự kiện đình đám.

Để cho có một thân hình trẻ trung, xứng đôi vừa lứa với anh "bồ" trẻ kém mình tới hơn 35 tuổi, Yvonne Thúy Hoàng đã phải đầu tư khá nhiều tiền của cho công cuộc chăm sóc vẻ đẹp ngoại hình, cả đầu tóc, cách trang điểm cho tới quần áo, giày dép...

Ngoài ra, việc thường xuyên mua sắm cho Hoàng Việt những món quà giá trị, đắt tiền dường như cũng trở thành niềm vui lớn nhất của bà. Một trong những món quà nổi bật và làm tốn khá nhiều giấy mực của báo chí phải kể đến chiếc nhẫn kim cương đen mà bà đã mua tặng Việt vào ngày 8/3, trị giá ước tính vào khoảng vài ngàn USD.

{keywords}

Chiếc nhẫn kim cương trị giá hàng ngàn USD của Hoàng Việt

Khi đó, ở ngay tại cửa hàng trang sức giữa trung tâm mua sắm, Vũ Hoàng Việt đã không kìm nén nổi niềm hạnh phúc mà ôm hôn Yvonne Thúy Hoàng để cảm ơn sự hào phóng của bà. Sau đó anh cũng đã đăng hình ảnh chiếc nhẫn lên trang cá nhân cùng những lời "có cánh" dành cho người tình già.

Dù bị mọi người dị nghị vì mối tình vượt tuổi tác này nhưng Vũ Hoàng Việt vẫn luôn khẳng định rằng, anh yêu Yvonne Thúy Hoàng vì bà là một người phụ nữ nhân hậu, có tấm lòng nhân ái chứ không phải vì tiền hay những món quà nghìn USD.

(Theo VTC News)