Từ khi ChatGPT ra đời, đã có hàng nghìn bài báo và video YouTube hướng dẫn những cách sử dụng chatbot để kiếm tiền, tìm hiểu sức mạnh và giới hạn của nó. Ngày càng nhiều người muốn tìm cách tối ưu lời nhắc (prompt) ChatGPT và phục vụ cho công việc của mình.

Ngày càng nhiều người muốn học cách sử dụng ChatGPT để có cơ hội phát triển sự nghiệp. (Ảnh: Benzinga)

Có cung ắt có cầu, những khóa học nhập môn ChatGPT cũng xuất hiện như nấm mọc sau mưa. Lance Junck, chuyên gia chiến lược thương hiệu 23 tuổi, gần đây mở khóa “ChatGPT Masterclass: Hướng dẫn ChatGPT cho người mới bắt đầu”. Anh là một trong những người sử dụng ChatGPT đầu tiên và đã nhận ra tiềm năng của chatbot trong việc cung cấp nội dung, câu trả lời tùy theo nhu cầu của hàng triệu người. Anh cũng nhìn thấy nhu cầu đào tạo mọi người dùng công cụ một các hiệu quả, nhanh chóng.

Junck quảng cáo khóa học trên Udemy, nền tảng dạy – học trực tuyến phổ biến, nơi đang có hàng trăm khóa học xoay quanh những khả năng của ChatGPT như lập trình, sáng tạo nội dung… Chỉ trong ba tháng, đã có hơn 15.000 học viên theo học khóa của Junck. Hiện nay, con số tăng lên hơn 22.000 và mang về lợi nhuận gần 35.000 USD.

Dù không qua trường lớp kỹ thuật nào, Junck tự học ChatGPT và dành nhiều giờ mỗi ngày để đọc tin tức mới về AI, ChatGPT. Khóa học giúp học viên viết prompt hiệu quả, ứng dụng cho các nhiệm vụ khác nhau, sáng tạo tác phẩm nghệ thuật với Dall-E – công cụ tạo ảnh AI của OpenAI. Anh dự định nương theo sự nổi tiếng của mình và nhu cầu của học viên để cung cấp thêm các khóa học về chatbot Bing của Microsoft và Bard của Google.

Những khóa học của Junck nói riêng và người khác nói chung phản ánh mức độ phổ biến tăng vọt của công nghệ AI và nhu cầu tuyển dụng của cấp quản lý. Khảo sát lãnh đạo doanh nghiệp gần đây của Resume Builder cho thấy 9 trong 10 người muốn ứng viên có kinh nghiệm về ChatGPT. Gần một nửa doanh nghiệp của những người được hỏi đang sử dụng ChatGPT để hoàn thành các công việc khác nhau như sáng tạo nội dung, chăm sóc khách hàng.

Ứng viên không chỉ cần biết dùng ChatGPT mà còn phải tạo ra được thành tựu nhờ nó, chẳng hạn tăng doanh thu hay thu hút khách hàng mới. AI trở thành công cụ được khao khát tại mọi doanh nghiệp, bất kể quy mô ra sao. Nó ngày càng trở thành một phần không thể tách rời của thế giới kinh doanh.

(Theo Benzinga)