Hội chợ Munich Fabric Start được tổ chức mỗi năm 2 lần, và hội chợ lần đầu tiên được tổ chức từ năm 1996 với mục đích kết nối các doanh nghiệp dệt may Đức theo chuỗi giá trị và giúp các doanh nghiệp Đức tìm được các nhà cung cấp vải đến từ khắp nơi trên thế giới.

{keywords}
Cắt băng khai mạc gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Munich Fabric Start (ảnh: Lê Nhi)

Chính vì thế, đây là nơi hội tụ các doanh nghiệp dệt hàng đầu thế giới, các hãng thời trang Đức, các nhà thiết kế, và các doanh nghiệp cung cấp công nghệ mới nhất trong lĩnh vực may mặc.

Từ vài năm trở lại đây, hội chợ mời thêm các doanh nghiệp may từ một số quốc gia có lựa chọn để trở thành nhà cung cấp cho các hãng thời trang của Đức. Đây là năm đầu tiên các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham dự hội chợ này.

{keywords}
Đoàn Việt Nam tham dự hội chợ  (ảnh: Lê Nhi)
{keywords}
Khách đến tham quan gian hàng Việt Nam (Lê Nhi)

Trước khi diễn ra hội chợ, Cục Công nghiệp đã phối hợp với dự án SIPPO của Thuỵ Sỹ tổ chức lựa chọn, đánh giá doanh nghiệp, khảo sát nhu cầu thị trường Đức và hướng dẫn doanh nghiệp phát triển bộ sưu tập phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường Đức và EU.

Trong ngày khai mạc, các doanh nghiệp đã đón tiếp gần 50 lượt khách đến làm việc, thảo luận và trao đổi thông tin. Một số khách đã xác nhận sẽ sang Việt Nam để gặp và làm việc trực tiếp. Hội chợ cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp may mặc Việt Nam tiếp cận được nguồn cung vải phù hợp với yêu cầu của các khách hàng EU và đáp ứng được yêu cầu về quy tắc xuất xứ của Hiệp định EVFTA vừa ký kết.

Lê Nhi

Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Những cú bắt tay triệu đô

Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Những cú bắt tay triệu đô

 Sau nhiều nỗ lực nâng cao năng lực sản xuất, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có được những cú bắt tay triệu USD với những doanh nghiệp ô tô lớn trong nước.