Tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát với việc áp dụng Chỉ thị 16 tại các địa phương trên cả nước, cộng đồng doanh nghiệp ban đầu đã gặp không ít thử thách trong hoạt động vận hành, sản xuất và lưu thông hàng hóa, ví dụ như tình trạng thiếu thống nhất trong các thủ tục giấy tờ để lưu thông hàng hóa giữa các địa phương.

Tuy nhiên ngay sau đó, Chính phủ và các bộ, ngành đã cởi mở lắng nghe những chia sẻ về các vướng mắc, rào cản và kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp thông qua các hiệp hội doanh nghiệp, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, từ đó triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát, đẩy lùi Covid-19 cũng như hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện duy trì sản xuất, kinh doanh an toàn trong dịch bệnh. Nổi bật là các nhóm giải pháp về thực hiện lộ trình mở cửa và thí điểm tổ chức sản xuất an toàn của Chính phủ.

Những vướng mắc của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, đều được Chính phủ, các bộ, ngành chủ động vào cuộc, nắm bắt và tháo gỡ, tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh. Là một doanh nghiệp FDI có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm qua, Unilever đã thể hiện quyết tâm lớn để tiếp tục hoạt động và gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

{keywords}
Ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động tại các khu công nghiệp giúp sản xuất, kinh doanh an toàn

Vừa qua, trong chuyến thăm Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, đoàn viên chức ngoại giao văn hóa tại Việt Nam đã có cơ hội tham quan quy trình sản xuất của nhà máy Unilever Việt Nam, lắng nghe những giải pháp thích ứng với tình hình vừa sản xuất vừa chống dịch của doanh nghiệp.

{keywords}
 

 

{keywords}

Đoàn tham quan nhà máy của Unilever tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi

Khâu tự động hóa tại nhà máy Unilever Việt Nam nói riêng và quá trình toàn cầu hóa mạnh mẽ tại Việt Nam nói chung, cũng như quy trình phòng chống dịch tại nhà máy Unilever đã gây ấn tượng với đại diện đại sứ quán các nước Ba Lan, Cộng hòa Vanuatu, Cộng hòa Argentina tại Việt Nam.

Ông Phạm Mạnh Trí - Phó Chủ tịch phụ trách Chuỗi Cung ứng tại Unilever Việt Nam chia sẻ: “Nhờ các giải pháp căn cơ, quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh, cùng lộ trình mở cửa thống nhất, linh hoạt của Chính phủ, Unilever - với vai trò là một trong những doanh nghiệp FDI gắn bó lâu năm tại Việt Nam - đã thực hiện thành công mô hình sản xuất ‘3 tại chỗ’, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn giãn cách; đồng thời được tạo điều kiện để từng bước hồi phục và tăng trưởng trong giai đoạn ‘bình thường mới’.

Điều này một lần nữa chứng minh Việt Nam là môi trường ổn định, năng động, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp FDI đầu tư và kinh doanh lâu dài”.

Unilever đảm bảo an toàn trong sản xuất

Trong giai đoạn “bình thường mới”, Unilever Việt Nam đang tích cực áp dụng các biện pháp an toàn trong sản xuất. Người lao động vào nhà máy làm việc cần đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 180 ngày.

Theo đại diện doanh nghiệp, nhà máy thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát tại cổng ra vào của nhà máy như đo thân nhiệt, kiểm tra, giám sát, nhắc nhở công tác phòng chống dịch hàng ngày, hàng tuần đối với nhân viên và các đối tác, nhà thầu... liên hệ công tác, đồng thời liên tục chia sẻ với nhân viên về các biện pháp bảo vệ và thói quen sinh hoạt mới để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, nhà máy còn trang bị các trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch như khiên che, khẩu trang; bố trí đầy đủ nước rửa tay diệt khuẩn tại các vị trí tiếp xúc bề mặt dùng chung, khử khuẩn bề mặt sử dụng chung...; đảm bảo bố trí người lao động làm việc giữ khoảng cách từ 2 mét, hoặc phải có vách ngăn, khiên che mặt và khẩu trang trong suốt quá trình tiếp xúc dưới 2 mét. Doanh nghiệp cũng thực hiện xét nghiệm cho các nhóm đối tượng theo quy định.

{keywords}
 

 

{keywords}

 Thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn trước khi vào khu vực nhà máy của Unilever Việt Nam

Bên cạnh nỗ lực góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch bệnh vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, Unilever Việt Nam luôn cam kết thực hiện các chương trình phát triển bền vững hướng đến sức khỏe hành tinh, sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, cũng như một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn.

Nhờ đó, doanh nghiệp đã liên tiếp lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững trong 6 năm liên tiếp và Top 5 Doanh nghiệp thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc trong Chương trình CSI 2021; đồng thời được vinh danh trong Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội từ AmCham.

Doãn Phong