Anh Wu Nan (41 tuổi), một doanh nhân ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, kiếm bộn tiền nhờ bán online giày dép phụ nữ mà đặc biệt là giày cao gót. Anh Wu có tới hơn 1,5 triệu người theo dõi trên mạng, và chiếm được cảm tình của các khách hàng nữ nhờ việc tự làm người mẫu quảng cáo cho những đôi giày cao gót mà mình bán. 

Theo Star Video, nhờ chiêu bán hàng độc lạ, doanh thu bán hàng của anh Wu hàng tháng lên tới 6 triệu Nhân dân tệ (gần 900.000 USD). 

Nam doanh nhân đi giày cao gót để làm mẫu nhằm chứng minh chất lượng sản phẩm. Ảnh: SCMP

Trong những đoạn video gây sốt mạng xã hội Douyin, anh Wu được nhìn thấy tập các bài thể dục ở công viên trong khi đi đôi giày cao gót cao 7cm để chứng minh mức độ bền chắc của sản phẩm, và “phù hợp với những phụ nữ đã làm mẹ và người lao động”. 

Còn trong những video không tập thể dục, anh Wu lại diện đôi giày cao gót với dáng đi uyển chuyển bên cạnh nữ người mẫu để cùng trò chuyện về màu sắc, hình dáng và mức độ thoải mái của đôi giày mà họ đang sử dụng. Đây là hình ảnh quá quen thuộc với những shop bán giày dép trực tuyến cho phái nữ, nhưng khác ở đặc điểm họ chỉ sử dụng phụ nữ làm người mẫu. 

Chia sẻ với China Economy Net, anh Wu, người đi cỡ giày 39 theo tiêu chuẩn EU, cho hay khi quảng cáo cho sản phẩm mình, anh thường mặc quần jean ống leo nhẹ, bởi “đây là loại quần thích hợp nhất khi đi giày cao gót”. 

Nhiều người thán phục trước việc anh Wu có thể chinh phục được thử thách vừa bùng nổ năng lượng khi tập thể dục, vừa thể hiện kỹ năng điêu luyện đi những đôi giày cao gót một cách thoải mái. 

“Anh ấy đi giày cao gót còn giỏi hơn cả tôi”, hay “Tôi ngạc nhiên khi thấy những đôi giày nữ lại thích hợp với anh ấy đến vậy”, hai nữ khách hàng bày tỏ ý kiến. 

Anh Wu bắt đầu kinh doanh giày dép nữ vào năm 2008 với cửa hàng đầu tiên mở trên Taobao, trang bán hàng online lớn nhất tại Trung Quốc

Tuy nhiên, anh từng 3 lần khởi nghiệp thất bại trước khi bắt đầu kinh doanh lại giày dép nữ vào năm 2018, và tìm ra hướng kinh doanh thành công nhờ “độc chiêu” tự làm người mẫu giày cao gót.  

Lý do khiến anh Wu trở thành người mẫu cho các sản phẩm của mình xuất phát từ một video anh này giả vờ bị ngã khi đi giày cao gót nhanh chóng gây sốt mạng xã hội. 

Từ đó, anh Wu mở 3 cửa hàng trên Taobao, Xiaohongshu và Douyin với tổng số người theo dõi trên mạng là hơn 1,5 triệu. Sản phẩm của anh Wu có giá dao động từ 200 – 1.000 Nhân dân tệ. 

Khách hàng chủ yếu của anh Wu là phụ nữ từ 30 – 40 tuổi. Ngoài giới thiệu sản phẩm, anh Wu còn đăng các video bày cách cho phụ nữ đo chuẩn kích cỡ chân, và lựa chọn dáng giày phù hợp. 

Cậu bé bán hàng rong thạo 16 ngoại ngữ: 2 năm đổi đời, ước mơ làm ngôi saoThuch Salik có lẽ là cậu bé bán hàng rong nổi tiếng nhất thế giới. 2 năm trước, với clip nói thành thạo nhiều ngoại ngữ, cậu đã trở nên nổi tiếng, giành được học bổng ra nước ngoài du học. Tuy nhiên giờ đây, dường như Salik đang dần nuôi một ước mơ khác khi đồng ý trở thành người của một công ty phát triển tài năng.