Loại mì có màu “lạ” hút khách

Chị Thuý (Sông Lô, Vĩnh Phúc) đã đem hàng tạ mì thanh long đến Hội chợ Happy Tết 2023 diễn ra ở huyện Hoài Đức, Hà Nội. Loại mì có màu sắc “lạ” này đã khiến rất nhiều du khách tham quan tò mò đặt mua. 

Loại mì thanh long làm từ gạo thông thường (Ảnh: Arttimes)

Chia sẻ về lý do sáng tạo loại mì này trên Arttimes, chị Thuý cho biết dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở nước ta khiến thanh long không thể xuất khẩu. Bên cạnh đó, việc vận chuyển trong nước cũng gặp nhiều khó khăn khiến giá thanh long bị giảm. Một lý do nữa khiến chị lựa chọn làm sản phẩm mì thanh long là sản phẩm này có thể sử dụng thay thế cho cơm và có thể ăn ở mọi bữa ăn hàng ngày, mức tiêu thụ sản phẩm sẽ lớn.

Hợp tác xã của chị Thúy đã sản xuất mì thanh long làm từ gạo lứt giá bán 77.000 đồng/kg và mì thanh long từ gạo thông thường giá bán 70.000 đồng/kg.

Kỳ lạ loại mứt làm từ rễ cây, giá gần triệu đồng/kg

Chị Ngọc Hà - chủ cơ sở sản xuất mứt đinh lăng ở Tây Ninh, cho biết trên Người Đưa Tin, đây là năm thứ 2 chị làm loại mứt này. Chị Hà chia sẻ về ý tưởng làm loại mứt này: “Tôi biết đây là một loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe, nó thuộc họ nhân sâm và giá lại rẻ. Thông thường, người dân thường sử dụng củ đinh lăng để ngâm rượu mà rượu thường người lớn mới sử dụng được và không phải ai cũng uống được rượu”,

Theo chị Hà, mứt đinh lăng làm khá dễ, chỉ cần bào đinh lăng cho nhỏ và sên là được, tương tự như cách làm mứt truyền thống. Trong đó, công đoạn khó nhất chính là bào rễ cây đinh lăng vì phải làm sao để miếng mứt vừa mỏng, đủ ăn mà không được dính tia gỗ của rễ. Mứt đinh lăng được bán với giá 180.000 đồng/200g.

Những loại bánh chưng độc lạ Tết 2023

Bên cạnh bánh chưng truyền thống với nhân thịt lợn và đỗ xanh, thị trường Tết 2023 xuất hiện nhiều loại bánh chưng độc đáo, mới lạ cả về hình thức lẫn hương vị như bánh chưng nhân bào ngư, bánh chưng nhân cá hồi, bánh chưng nhân thịt lợn Iberico,... Mỗi cặp bánh chưng này có giá trên dưới nửa triệu đồng.

Các loại bánh chưng này chỉ nhận đặt theo số lượng có hạn. Nếu không đặt sớm, dù có tiền khách cũng sẽ khó có cơ hội được thưởng thức.

Độc lạ bình hoa hồng gấp bằng tờ 2 USD trưng Tết

Anh Nguyễn Hoàng Nam (đường Trần Quý Cáp, quận Bình Thạnh, TP.HCM) những ngày này bận rộn với công đoạn gấp thủ công, tạo hình hoa hồng bằng tờ tiền mệnh giá 2 USD. Thời gian để gấp mỗi bông hồng 2 USD mất từ 1-2 tiếng. Hiện, một bông hồng được gấp từ 4 tờ tiền mệnh giá 2 USD được bán với giá 330.000-350.000 đồng/bông.

Một bình hoa hồng được gấp từ những tờ 2 USD. (Ảnh: NVCC)

Một bình gồm nhiều bông hồng. Loại bình bông nhỏ, từ 10-20 bông hồng có giá 3-5 triệu đồng/bình, phục vụ khách hàng tầm trung. Loại bình bông lớn 39 bông, giá bán từ 9-13 triệu đồng/bình tùy kiểu dáng, thiết kế, phục vụ khách hàng cao cấp hơn.

Độc đáo chợ ngồi xổm bán hàng của nhà trồng được ở miền Tây

Chợ “chồm hổm” Vị Thanh (Hậu Giang) là khu chợ độc đáo bậc nhất vùng sông nước Nam Bộ, thu hút du khách tìm đến tham quan và mua hàng bởi sự độc đáo ít nơi có được.

Chợ nằm trên một khu đất trống ngoài trời không mái che, ô dù hay sạp hàng, mà chỉ có những thúng mẹt đơn giản. Tiểu thương thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ, bày biện hàng hóa trong khoảng 2-4m2 quanh mình bán những sản vật nhà làm hoặc loại hàng tự đánh bắt, trồng trọt. Do đó, nơi này còn được gọi bằng cái tên dân dã là chợ "chồm hổm".

Đây là một trong số ít chợ quê đậm nét văn hóa miền Tây còn sót lại. Với diện tích khoảng 700m2, hàng hóa buôn bán tại chợ rất đa dạng và phong phú, chủ yếu là rau, củ, quả và thủy sản...