Tổng thống Donald Trump từng mơ hồ về đồng đôla: Liệu đó là đồng tiền mạnh tốt cho nền kinh tế? Hay là đồng tiền yếu?


Vì vậy, Trump bấm điện thoại để gọi hỏi cho rõ - nhưng lại không gọi cho bất kỳ một lãnh đạo doanh nghiệp nào mà ông chọn vào chính quyền mới, hay cho một người bạn cũ thời làm bất động sản. Thay vào đó, ông gọi cho cố vấn an ninh quốc gia, tướng về hưu Mike Flynn.
{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Câu chuyện trên vừa được hai nguồn thạo tin tiết lộ.

Có thể nói Flynn rất giỏi về vấn đề phản gián nhưng ông lại không thạo chuyện kinh tế vĩ mô. Và vị tướng này trả lời Trump rằng ông không biết, rằng đó không phải lĩnh vực chuyên môn của ông. Flynn cũng khuyên Trump nên hỏi một nhà kinh tế. Và Trump không hài lòng với màn hồi đáp này.

Theo một trong hai nguồn tin, Tổng thống Trump thực hiện cuộc gọi lúc 3h sáng. Báo Huffington Post cho biết, cả Nhà Trắng lẫn văn phòng của ông Flynn không phản hồi yêu cầu xác nhận chi tiết vụ việc.

Đối với những người Mỹ ấn tượng về Donald Trump như một tỷ phú quyết đoán và tài năng thì câu chuyện rò rỉ trên có lẽ sẽ gây sốc: Nó cho thấy một vị Tổng tư lệnh "bốc đồng" và nhanh chóng đổ lỗi khi mọi thứ không được như ý.

Theo Huffington Post, hành xử nóng nảy của Trump đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho những tin đồn và thông tin rò rỉ tuôn ra từ chính các cơ quan hành pháp dưới quyền ông, thậm chí từ Nhà Trắng bởi các quan chức phát hoảng vì hành xử của chính "Sếp".

"Tôi đã ở đây 26 năm. Tôi chưa từng thấy điều gì như vậy. Tôi thực sự không nghĩ đây là một vị tổng thống bình thường về tâm thần", Eliot Cohen - một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao thời George W. Bush và là một thành viên Hội đồng An ninh quốc gia của cựu Tổng thống này - bình luận.

Chuyện tài liệu báo cáo trình lên Trump cũng là một vấn đề. Một trợ tá Nhà Trắng giấu tên tiết lộ với Huffington Post rằng Tổng thống không thích đọc các văn bản dài, tốt nhất là chỉ gói gọn trong một trang giấy.

Và ngay cả những thứ rất nhỏ cũng có thể khiến Trump vui thích hoặc bực tức. Tổng thống Mỹ từng nói với báo NY Times rằng ông rất mê hệ thống điện thoại bên trong Nhà Trắng. Cùng lúc đó, ông lại than phiền khăn tắm trên phi cơ Không lực 1 không đủ mềm.

Thanh Hảo