Ông Sanders, 78 tuổi, là thượng nghị sĩ bang Vermont và là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đề cử của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua Tổng thống năm 2020. Ông đã phải nhập viện tại bang Nevada tối hôm 1/10.

“Trong sự kiện tranh cử tối hôm qua, nghị sĩ Sanders đã có cảm giác đau ở ngực”, cố vấn cấp cao Jeff Weaver cho biết. “Sau khi được kiểm tra và xét nghiệm, ông ấy được chẩn đoán có một khối tắc trong động mạch, và hai ống stent đã được đưa vào thành công”.

Ông Weaver cho biết thêm: “Nghị sĩ Sanders đã có thể nói chuyện và có tinh thần tốt. Ông ấy sẽ nghỉ ngơi trong vài ngày tới. Chúng tôi sẽ huỷ hết các sự kiện và các lịch có mặt của ông ấy cho đến khi có thông báo tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật cần thiết”.

{keywords}
Ông Bernie Sanders là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí đề cử của Đảng Dân chủ

Cùng ngày, một dòng tweet đã được đăng tải trên tài khoản Twitter của nghị sĩ này, cảm ơn những người ủng hộ nhưng cũng không quên quảng bá về chế độ bảo hiểm y tế toàn dân “Medicare for All” đã trở thành thương hiệu trong chiến dịch của ông.

“Cảm ơn vì những lời chúc tốt đẹp. Tôi đang cảm thấy rất tốt. Tôi may mắn vì có chế độ chăm sóc y tế tốt, với các bác sĩ và y tá tuyệt vời đang giúp tôi hồi phục. Không ai trong chúng ta biết trước khi nào một trường hợp khẩn cấp về y tế có thể xảy đến. Và không ai nên phải sợ rằng họ sẽ phá sản nếu điều đó xảy ra. Bảo hiểm y tế cho tất cả!”

Nếu đắc cử, ông Sanders sẽ là Tổng thống lớn tuổi nhất từng nhậm chức. Ông nhiều hơn đương kim Tổng thống Donald Trump 3 tuổi, và cũng là người lớn tuổi nhất trong 19 ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Anh Thư