Theo The Hill, trong ngày 11/7 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích việc chính quyền đương nhiệm đồng ý gửi bom chùm tới Ukraine.

"Ông Biden không nên lôi kéo chúng ta vào Thế chiến III, ông ấy nên tìm cách chấm dứt xung đột, không phải làm nó leo thang. Loại vũ khí như bom chùm sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của những người dân bình thường trong nhiều thập kỷ tới, ngay cả khi xung đột kết thúc", ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trong tuyên bố của mình, ông Trump cũng phản đối việc Chính phủ Mỹ liên tục gửi đủ loại vũ khí cho Ukraine. "Chúng ta không nên vét sạch kho dự trữ của mình để gửi tới Ukraine. Nếu những gì ông Biden nói là đúng, chúng ta cần tìm cách để hạ nhiệt cuộc xung đột ngay lập tức", ông Trump nói thêm.

Bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi ông Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN rằng, Mỹ gửi bom chùm cho Ukraine vì không còn đủ đạn pháo 155mm.

Về phía Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói rằng Moscow sẽ có biện pháp đáp trả tương xứng nếu Washington gửi bom chùm cho Kiev. Ông Shoigu khẳng định, quân đội Nga cũng sở hữu rất nhiều bom chùm, và chúng có hiệu quả cao hơn nhiều so với vũ khí của Mỹ.