Ảnh: CNN

Theo hãng tin Reuters và CNN, chiếc máy bay sơn màu đỏ, trắng và xanh với dòng chữ Trump được viết hoa ở bên sườn và hình ảnh cờ Mỹ ở đuôi đã khởi hành từ sân bay quốc tế Palm Beach vào buổi trưa ngày 3/4 và tới sân bay LaGuardia, New York sau hơn 3h bay.

Cuối buổi chiều, ông Trump đã gặp gỡ các luật sư tại Tháp Trump. Hiện chưa rõ luật sư nổi tiếng - cựu công tố viên liên bang Todd Blanche, mới được bổ sung vào nhóm pháp lý của ông Trump tại New York, có tham gia cuộc gặp không. 

Các luật sư cho biết, họ đã kêu gọi thẩm phán không cho phép quay phim, chụp ảnh và đưa tin trên đài phát thanh về phiên tòa đọc cáo trạng. Trong thư gửi tòa, các luật sư lập luận rằng việc đưa tin như vậy sẽ làm trầm trọng thêm bầu không khí vốn đã giống như rạp xiếc xung quanh vụ việc và làm mất đi sự trang nghiêm của quá trình tố tụng cũng như của phòng xử án. 

Ông Trump đã có mặt tại New York. Ảnh: CNN

Thẩm phán Juan Merchan sẽ là người đưa ra quyết định về vấn đề này.

Theo lịch trình, lúc 2h15 chiều nay, ông Trump sẽ có mặt tại tòa án để lắng nghe cáo trạng. Trước đó, cựu Tổng thống có khả năng sẽ bị chụp ảnh và lấy dấu vân tay nhưng không bị còng tay theo thỏa thuận của nhóm luật sư với công tố viên quận Manhattan là ông Alvin Bragg.  

Ông Donald Trump, 76 tuổi, là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Vụ việc ở New York chỉ là một trong vài vụ điều tra mà ông Trump phải đối mặt. 

Cho tới giờ, những cáo buộc cụ thể trong bản cáo trạng của ông Trump vẫn chưa được tiết lộ. Ông Trump tuyên bố rằng mình vô tội. Ông và các đồng minh mô tả các cáo buộc mang động cơ chính trị. 

Văn phòng của ông Trump cho biết, sau phiên tòa, ông Trump sẽ trở lại Florida và có bài phát biểu từ Mar-a-Lago lúc 8h15 tối.