Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

“Công tố quận Manhattan Alvin Bragg vừa tiết lộ một cách bất hợp pháp bản cáo trạng 33 tội danh. Không có thay đổi hay bất ngờ nào so với những gì ông ấy nói vài ngày trước tại đại bồi thẩm đoàn”, ông Trump chia sẻ trong bình luận đăng trên Telegram hôm nay (4/4).

Cựu Tổng thống Mỹ đưa ra tuyên bố sau khi nội dung các cáo buộc sắp xảy ra bị rò rỉ với báo chí. Ông cho rằng chính công tố viên Manhattan cần phải bị buộc tội. “Bây giờ, nếu ông ấy thực sự muốn rửa sạch danh tiếng của mình, ông ấy sẽ làm điều cao thượng và với tư cách là luật sư quận”.

Bên cạnh đó, luật sư của cựu Tổng thống Mỹ, Joe Tacopina cho hay, ông Trump sẽ không bị còng tay trong quá trình buộc tội, nhưng văn phòng công tố sẽ cố gắng tận dụng tình hình để thu hút sự chú ý của công chúng nhiều nhất có thể.

“Sẽ không có còng tay, ông ấy sẽ được bảo vệ bởi cơ quan an ninh. Mọi thứ khác - chụp ảnh, thủ tục thông thường có thể sẽ xảy ra”, ông Tacopina nói. “Tôi chắc văn phòng công tố sẽ cố gắng làm to vụ kiện để thu hút sự chú ý của dư luận".

Trước đó, hôm 30/3, ông Trump bị đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan (New York) quyết định truy tố với cáo buộc trả tiền “bịt miệng” nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels năm 2016.