Khách du lịch đi tham quan các di sản ở Huế từ nay đến hết 31/7 sẽ được giảm 50% giá vé. Chủ trương này vừa được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ 8 của HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao Sở Du lịch khảo sát, đánh giá thực trạng và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến ngành du lịch, xây dựng đề án “Phục hồi, kích cầu và phát triển du lịch Thừa Thiên - Huế” (giai đoạn 2020-2021).

Ngoài ra, UBND tỉnh đề xuất nhiều giải pháp kích cầu du lịch, như tổ chức hội nghị lữ hành toàn quốc vào cuối tháng 5/2020; công bố các gói kích cầu của địa phương; giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới; kết nối với Đà Nẵng, Quảng Nam để hình thành các gói kích cầu, chương trình tour ưu đãi liên kết miền Trung...

{keywords}
Khách đến thăm các di sản ở Huế được giảm 50% giá vé tham quan

Trước đó, từ 30/4 đến hết ngày 7/5, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã miễn phí 100% vé tham quan cho du khách. Nhờ đó, trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, khu di sản Huế đã đón hơn 22.000 lượt khách, hầu hết là khách nội địa.

Tại Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang cho biết UBND TP. Nha Trang đã đồng ý miễn thuế thuê bãi biển Nha Trang cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong vòng 4 tháng (từ 1/3 đến 30/6) để đặt dù, ghế phục vụ khách nghỉ mát trên bãi biển dọc đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang).

UBND TP. Nha Trang cũng đồng ý cho các bãi giữ xe trên đường Trần Phú được miễn tiền sử dụng mặt bằng tháng 4 và giảm tiền thuế các tháng 3, 5 và 6.

Nếu đi du lịch Quảng Ninh trong tháng 5, người dân địa phương và khách đến qua sân bay Vân Đồn sẽ được miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử.

Từ ngày 1/6, tỉnh tiếp tục có những chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu du lịch. Chẳng hạn, nối dài tuyến xe bus miễn phí từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long và đến Yên Tử (TP. Uông Bí) để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến với các điểm du lịch.

Sau 4 ngày mở cửa trở lại (từ 12h ngày 1/5) một số điểm tham quan trên vịnh Hạ Long; Khu di tích, danh thắng Yên Tử; Bảo tàng Quảng Ninh; Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái; các bãi tắm; khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa,... lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng dần trở lại.

Mới đây, UBND tỉnh thống nhất tổ chức chương trình Khai mạc du lịch Hè 2020 vào ngày 16/5, với nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn như Hội chợ OCOP Quảng Ninh, Lễ hội văn hóa ẩm thực Móng Cái Hè 2020, Cuộc thi triển lãm cây tùng la hán Cô Tô, chùm sự kiện văn hóa - văn nghệ, ẩm thực tại Uông Bí...

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến của Hiệp hội du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội ông Nguyễn Hữu Thọ cho rằng, nếu tất cả các địa phương đều tham gia kích cầu, cùng hy sinh và chia sẻ lợi ích chắc chắn sẽ tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách du lịch.

Đây cũng là vấn đề được các DN lữ hành, du lịch thành viên Hiệp hội Du lịch quan tâm. Bởi, nếu phía doanh nghiệp, hiệp hội, cơ quan quản lý nhà nước đã sẵn sàng triển khai kích cầu, thì nhiều khu, điểm du lịch thuộc phạm vi quản lý của địa phương vẫn thờ ơ, đứng ngoài “cuộc chơi”.

N.Hà