Hiện nay bảng vẽ, bộ chỉnh màu, máy tính… là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo ra sản phẩm chất lượng. Trong đó, màn hình là yếu tố quyết định, cần được ưu tiên, bởi khả năng hiển thị của màn hình ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm đồ hoạ. 

Trong mắt dân thiết kế, màn hình được đánh giá cao cần đáp ứng về độ phủ màu, chất lượng hiển thị, kích thước cùng khả năng linh hoạt.

Độ phủ màu rộng, chân thực

Đầu tiên, màn hình “chuẩn” cần sở hữu độ phủ màu rộng, chính xác và có những thông số đạt chuẩn về sRGB, DCI-P3 hay deltaE.

Samsung ViewFinity S9 5K có độ phủ màu rộng, tái hiện màu sắc chân thực

Chuẩn màu sRGB cung cấp khoảng 16,7 triệu màu trên màn hình, giúp hiển thị chân thực và chính xác các đặc điểm của hình ảnh. DCI-P3 cũng là thông số thể hiện chuẩn độ màu sắc nhưng rộng hơn sRGB đến 25%.

Độ phủ DCI-P3 99% và sRGB đạt 100% trên ViewFinity S9 5K được xem là thiết bị mà dân thiết kế luôn ao ước. Việc tái tạo màu sắc sẽ chính xác đến từng điểm ảnh, qua đó nâng tầm tác phẩm. Chưa kể, thiết bị còn hỗ trợ công nghệ HDR. Đây là điều cần thiết với màn hình, các chuyên viên quay dựng để có thể dễ dàng kiểm tra được vùng quá trắng hoặc vùng quá tối trước khi xuất video.

Độ phân giải cao, kích thước phù hợp

Khi nói về màn hình hoàn hảo cho những nhà thiết kế chuyên nghiệp, thiết bị cần đạt độ phân giải tối thiểu 2K hoặc 4K. Số lượng pixel mà màn hình có thể hiển thị càng cao thì chất lượng hình ảnh càng sắc nét.

Khi chỉnh sửa hình ảnh hay video, độ phân giải 5K trên ViewFinity S9 giúp người dùng kiểm tra chuẩn xác tới từng chi tiết

Với Samsung ViewFinity series, dân thiết kế sẽ được hỗ trợ độ phân giải lên tới 5K, mật độ điểm ảnh 218 PPI (pixel per inch) trên mẫu S9. Ultra HD sẽ là chất lượng của ViewFinity S8, giúp cho mọi trải nghiệm từ làm đồ hoạ đến chỉnh sửa video đều trở nên thật nhẹ nhàng. Video editor sẽ không còn nỗi lo “hình mờ và không rõ ràng” với sự sắc nét và chân thực trên từng điểm ảnh.

“Chất lượng hiển thị của ViewFinity S9 5K thực sự đáng kinh ngạc. Dải màu rộng và sắc nét đến từng điểm ảnh. Nó hỗ trợ tốt trong việc chỉnh sửa màu sắc và làm hiệu ứng, tăng hiệu suất công việc”, anh Ninh - chuyên viên quay dựng tại Hà Nội chia sẻ.

Bên cạnh đó, người dùng chuyên nghiệp cũng quan tâm đến kích thước màn hình nhằm phù hợp với không gian. Trên thực tế, kích thước màn phù hợp dao động từ 24-27 inch. Các chuyên viên thiết kế luôn bao quát nội dung hiển thị, mắt không phải điều tiết nhiều, giảm tật khúc xạ. Do đó, Samsung ViewFinity S8, S9 với màn hình lớn từ 27-32 inch và UR55 28 inch ở phân khúc thấp hơn là lựa chọn “trên cả tuyệt vời”.

ViewFinity S8 có kích thước phù hợp với đại đa số người dùng

Thiết kế công thái học, kết nối đa năng

Nhiều chuyên gia nhận định, dòng màn hình hỗ trợ tốt nhà sáng tạo cần sở hữu thiết kế công thái học, tinh chỉnh chiều cao và khả năng xoay dọc giúp họ chủ động hơn khi xem các tài liệu dài hoặc đọc tin tức.

Hiệu suất làm việc được nâng cao với thiết kế công thái học trên màn hình ViewFinity S9 5K

Trên thị trường, dòng Samsung ViewFinity đang là mẫu màn hình công thái học hoàn hảo cho dân thiết kế. Với cột trụ linh hoạt có thể chỉnh dọc và ngang dễ dàng, các kỹ sư đồ hoạ hay nhà thiết kế dễ tùy biến, phù hợp với không gian lẫn phong cách làm việc.

Samsung ViewFinity còn đáp ứng tốt về khả năng kết nối. Cụ thể, sau phần trụ đứng và bên dưới phần khớp nối giữa màn hình và trụ chứa các cổng kết nối gồm 4 cổng USB Type-C (trong đó bao gồm 1 cổng Thunderbolt 4), 1 cổng Mini-DisplayPort và cuối cùng là cổng nguồn 20V. 

Với các thông số và tính năng hỗ trợ ấn tượng, ViewFinity S9 5K là mẫu màn hình 5K đầu tiên của Samsung được vinh danh tại Giải thưởng sáng tạo CES 2023, cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc đã đầu tư vào mẫu thiết bị này nhiều đến mức nào.

Hiện tại, Samsung ViewFinity đã được chia ra làm nhiều mức giá phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của người dùng. Ở phân khúc trung cấp, ViewFinity S8 hứa hẹn là sự lựa chọn hàng đầu với khoảng 10 triệu đồng. Trong khi đó, ở phân khúc dành cho mẫu máy cao cấp, 30 triệu đồng cho ViewFinity S9 được xem là mức giá hợp lý, cùng ưu đãi tặng máy lọc không khí trị giá 6.389.000 đồng khi mua ViewFinity S9 5K, áp dụng đến ngày 8/10/2023.

Samsung ViewFinity là dòng màn hình phù hợp với những nhà thiết kế, chuyên viên đồ hoạ và những người làm công việc sáng tạo nội dung. Với ViewFinity S8 và S9, cơn đau đầu khi phải lựa thiết bị “làm màu” sẽ dần biến mất.

Thu Hằng