Mức thưởng Tết cao nhất ở Đồng Nai là 400 triệu đồng, thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Trong khi đó, doanh nghiệp Nhà nước thưởng cao nhất 108 triệu đồng.

Ngày 12/1, ông Phạm Văn Cộng, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Đồng Nai cho biết, hiện tại đã có 500 doanh nghiệp báo cáo thưởng Tết Nguyên đán 2016 cho nhân viên.

Mức thưởng cao nhất thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), thấp nhất 3,1 triệu đồng và trung bình 7,7 triệu đồng một người.

{keywords}
Đồng Nai thưởng tết cao nhất 400 triệu đồng

Trong khi đó, doanh nghiệp Nhà nước có mức thưởng cao nhất là 108 triệu đồng, trung bình 8,7 triệu và thấp nhất 3 triệu.

Với doanh nghiệp tư nhân tại Đồng Nai, mức thưởng cho nhân viên cao nhất là 30 triệu đồng, thấp nhất khoảng 2,8 triệu đồng.

Theo ông Cộng, thưởng trung bình chung dịp Tết Nguyên đán năm 2016 cao hơn 5 triệu đồng so với 2015.

Trong đó, cùng với việc tăng cường sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp FDI có hướng quan tâm tích cực đến quyền lợi người lao động. Mỗi đơn vị đóng trên địa bàn chi gần 200 tỷ đồng để thưởng Tết cho công nhân.

Những công nhân có thời gian làm việc dưới 2 tháng cũng được công ty hỗ trợ 500.000 đồng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn tặng, hỗ trợ vé xe cho lao động nghèo về quê đón Tết.

“Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, các cấp, các ngành ở Đồng Nai đang hướng dẫn, giám sát doanh nghiệp điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng, thưởng Tết theo quy định”, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH Đồng Nai nói.

Theo Zing