Ngày 30/11, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và kiểm tra đánh giá năng lực ngoại ngữ.

W-c2d3f194-82e8-4895-8d11-8322e4839ef0-1.jpeg
Đồng Nai tổ chức hội thảo hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và kiểm tra đánh giá năng lực ngoại. Ảnh: A.H

Hội thảo được tổ chức tại trường đại học Đồng Nai. Tham dự hội thảo có đại điện các trường đại học ở Đồng Nai, TP.HCM, Bình Thuận và các trung tâm đào tạo ngoại ngữ, các doanh nghiệp công nghệ giáo dục.

Ngoài ra, còn có khoảng 500 sinh viên cùng tham dự chương trình.

Theo đó, kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng đối với những người dân sinh sống và làm việc tại Đồng Nai.

Đặc biệt, Đồng Nai là một tỉnh phát triển công nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài ở lĩnh vực công nghệ cao, phát triển kinh tế xanh.

Trong đó có dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng và sẽ đi vào hoạt động trong vài năm tới, hiện sân bay Long Thành đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm đem lại nhiều cơ hội hội nhập quốc tế. 

W-658b36ba-0fba-4607-9d8f-47bdeaf8913a-1.jpeg
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: A.H

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Anh Đức, Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai cho biết, Đồng Nai là một trong những địa phương có thứ hạng cao về điểm số môn ngoại ngữ ở các kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, so với những địa phương lân cận thì vẫn đứng sau TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. 

W-ad5eca72-416f-4e22-988b-b3f44e7cd6c3-1.jpeg
Ông Lê Đức Anh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: A.H

Qua đó, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy và học tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng trong trường học ở Đồng Nai là rất cần thiết để công dân của tỉnh có thể hội nhập toàn cầu tự tin và phát triển.