Thời gian gần đây, các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, lừa đảo kinh doanh đa cấp, giả danh chuyên gia chứng khoán, thông báo trúng thưởng, giả danh cơ quan pháp luật thông báo vi phạm v.v. nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân có chiều hướng gia tăng.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh, các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Kế hoạch và Đầu tư; Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp, Cục Thuế; Ủy ban nhân dân cấp huyện phối hợp rà soát các điểm hoạt động dịch vụ “chuyển tiền nhanh, rút tiền mặt” trên địa bàn.

W-minhoa-1.png
Ảnh minh hoạ

Qua thời gian theo dõi, nắm bắt tình hình tại một số địa phương trong tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp nhận thấy nhiều điểm dịch vụ chuyển tiền trái phép đã chấm dứt hoạt động, tuy nhiên vẫn còn một số điểm duy trì hoạt động.

Để tiếp tục triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 667/UBND-KT ngày 07/6/2023 về việc chấn chỉnh tại các điểm kinh doanh chưa được cấp phép, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp đề nghị lãnh đạo các Sở, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp tục tăng cường các biện pháp thông tin, tuyên truyền cho người dân, hộ kinh doanh trên địa bàn có hoạt động dịch vụ chuyển tiền trái phép và vận động chấm dứt ngay hoạt động chuyển tiền trái phép này.

Bên cạnh đó, hướng dẫn người dân có nhu cầu chuyển tiền, nếu không có điều kiện áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh thì trực tiếp đến giao dịch tại bưu điện, các tổ chức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

PV