Xem video:

Ford Capri là mẫu xe thể thao hai cửa mang phong cách coupe được nhiều dân chơi sưu tầm xe yêu thích. Chiếc xe được thiết kế bởi Philip T. Clark, cũng là "cha đẻ" mẫu xe thể thao biểu tượng của Ford là Mustang. Năm 1968, Ford Capri lần đầu ra mắt và được sản xuất đến năm 1986 với 3 thế hệ khác nhau.

Cho đến nay, qua 5 thập kỉ, những chiếc Ford Capri cổ vẫn được giới chơi xe săn lùng và phục chế lại để thoả mãn đam mê. Đáng chú ý, những chiếc xe gắn với những câu chuyện độc lạ, thú vị thường sẽ có giá trị rất cao. 

Mới đây, một chiếc xe thể thao Ford Capri cũ nát được Retro Cars Reborn, một kênh chuyên về phục chế xe cổ giới thiệu khá hấp dẫn.

Đây là chiếc Ford Capri đời 1984, thuộc thế hệ thứ 3 được sản xuất từ năm 1978 đến năm 1986, cũng là thế hệ cuối cùng của Ford Capri. 

Trong quá trình phục chế chiếc xe trên, những người thợ đã phát hiện một món đồ thú vị khuất ngay phía sau bảng taplo của chiếc xe.

Đó là một đồng xu mệnh giá 1 Bảng Anh. Điểm thú vị là đồng xu cổ này được đúc ra cùng năm với thời điểm xuất xưởng của chiếc xe, cách đây gần 40 năm.

capri 2.jpg

Trong quá khứ, khi được phát hành vào năm 1984, đồng xu 1 Bảng Anh này có tên là “Thistle” (cây kế). Tên gọi của đồng xu này xuất phát từ sự xuất hiện của quốc hoa của Scotland ở mặt sau, và hình ảnh của Nữ hoàng Anh Elizabeth tại mặt trước.

Mặt trước và sau của đồng xu đặc biệt xuất hiện bên trong chiếc xe.

Chưa rõ sự có mặt của đồng xu này là do người chủ cố ý đặt vào hay vô tình nó có mặt trong chiếc xe thể thao cổ điển này. Tuy nhiên, theo lời giới thiệu của những thợ phục chế xe, đó là một chi tiết bí ẩn và chắc chắn, khiến chiếc xe tăng thêm giá trị sưu tầm.

pound 3.jpeg
Vị trí nơi đồng xu được phát hiện bên trong chiếc xe cổ điển Ford Capri.

Trước đó, một chiếc Ford Capri 2.0 S đời 1984 đã được tìm thấy bỏ quên trong gara suốt 30 năm. Câu chuyện kỳ lạ về chiếc xe này sau đó đã khiến nó trở nên có giá trị và được bán đấu giá lên tới 30 ngàn Bảng Anh (hơn 37.000 USD). 

Hiện chưa rõ, chủ nhân của chiếc xe Ford Capri cùng đồng xu 40 tuổi sẽ rao bán giá bao nhiêu, nhưng chắc chắn sẽ không phải con số thấp.

capri 1.jpg

Năm 1986, hãng xe Mỹ chấm dứt sản xuất Ford Capri do từ nhu cầu ngày càng thấp của thị trường châu Âu đối với những mẫu xe thể thao giá rẻ. Trong thập niên 80 của thế kỷ trước, những chiếc hatchback hay sedan thể thao công suất lớn đã dần làm lu mờ Ford Capri và buộc Ford phải thay đổi chiến lược tập trung vào những mẫu xe mới như Fiesta hay Focus.

Theo chuyên trang Classic.com, mức giá trung bình của Ford Capri hiện nay vào khoảng 29.000 USD, tùy theo năm sản xuất và tình trạng.

Tại Việt Nam, số lượng Ford Capri còn tồn tại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vào năm 2021, một chiếc Ford Capri đời 1977 đã được rao bán với giá 600 triệu đồng trên thị trường xe cũ.

Nhật Hoàng (Theo Retro Cars Reborn)

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!