- Trong ngày 24/6, lực lượng công an đột kích 4 địa điểm được cho là của một công ty chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng, thu giữ lượng lớn hàng hóa nghi là giả mạo. Công an cũng đã bắt khẩn cấp giám đốc và kế toán của công ty để phục vụ điều tra.

Ngày 24/6, lực lượng thuộc tổ công tác đặc biệt của Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm phối hợp cùng với phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM bất ngờ ập vào kiểm tra 4 địa điểm tại TP.HCM. 

Được biết, 4 địa điểm trên gồm: trụ sở công ty TNHH Bảo Khang, kho hàng, một phòng trọ và nhà riêng của giám đốc công ty này.

{keywords}
Tang vật công an thu giữ 

Công ty TNHH Bảo Khang có trụ sở nằm trên đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng. Giám đốc công ty này là ông Nguyễn Duy Bảo (SN 1981, ngụ đường số 59, P.14, Q.Gò Vấp).

Tại những nơi này, cơ quan công an phát hiện, thu giữ nhiều tang vật được cho là do công ty TNHH Bảo Khang sang chiết, kinh doanh thực phẩm chức năng giả, nhái thương hiệu. Công an thu giữ khoảng 60 thùng cạc-tông gồm nhiều bịch, hộp thực phẩm chức năng dạng viên; nhiều bao bì, nhãn mác....

{keywords}
Thực phẩm chức năng nghi là hàng Trung Quốc được “hô biến” thành hàng có xuất xứ từ Mỹ rồi bán ra thị trường

Trong cùng ngày, thông tin từ công an cho biết, đã bắt khẩn cấp Nguyễn Duy Bảo - giám đốc và Tống Kim Quý (SN 1991, ngụ Q.Gò Vấp) là kế toán công ty TNHH Bảo Khang, để mở rộng điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lượng thực phẩm chức năng dạng viên, bao bì, nhãn mác được công ty TNHH Bảo Khang nhập khẩu từ Trung Quốc về. Tại các địa điểm trên, có các nhân viên sang chiết, đóng giả nhãn mác là “hàng” Mỹ rồi tuồn bán ra thị trường với giá từ 400 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/hộp hoặc bịch.

Được biết phần lớn tang vật thu giữ là thực phẩm chức năng có chức năng giảm cân. 

Anh Sinh