Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, các tỉnh, thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ hôm nay (21/3) tiếp tục có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ; trưa chiều hửng nắng; đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nền nhiệt khu vực này giữ ở mức thấp nhất 20 độ, và cao nhất trên 30 độ, một số nơi trên 34 độ. Tuy nhiên, khoảng đêm 22 và ngày 23/3, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh mạnh tràn xuống gây mưa rào và giông rải rác. 

Mưa to nhất sẽ tập trung ở khu vực Tây Bắc, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, khả năng mưa giông vào chiều tối và đêm, nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh.

{keywords}
Miền Bắc chuẩn bị đón liên tiếp 3 đợt không khí lạnh. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 21/3:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, chiều giảm mây trời nắng; riêng khu Tây Bắc có mây, chiều nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ; riêng khu vực Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, vùng núi phía Tây 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Đ.Bảo

>>Xem tình hình thời tiết mới nhất trên VietNamNet<<

Miền Bắc đón liên tiếp 3 đợt không khí lạnh

Miền Bắc đón liên tiếp 3 đợt không khí lạnh

Từ nay đến hết tháng 3, dự báo miền Bắc có khả năng đón tới 3 đợt không khí lạnh gây mưa rào và giông vài nơi, trời chuyển rét.