Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm qua và sáng sớm nay (24/6), ở vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và giông với lượng mưa phổ biến 20-40mm; riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Phú Thọ có nơi trên 60mm.

Hà Nội đêm có lúc mưa rào và giông. Ảnh minh họa: Lê Anh Dũng

Liên quan đến đợt nắng nóng, từ hôm nay đến ngày mai, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình vẫn tiếp diễn nhưng nền nhiệt đã giảm, chỉ còn cao nhất ở mức 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Tuy nhiên, từ khoảng ngày 26/6, nắng nóng có xu hướng gia tăng ở khu vực Trung Bộ và có khả năng xuất hiện ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ.

Đối với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, ổn định với kiểu thời tiết của mùa mưa, nắng nóng vào ban ngày, và mưa giông bất chợt vào tầm chiều tối và đêm. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 24/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng núi và trung du đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; riêng vùng núi và trung du: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng từ Nghệ An đến Quảng Bình: 35-36 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và giông, ngày không mưa. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

T.Anh

Mưa xối xả cuối chiều, người dân TP.HCM lại chật vật 'bơi' trên đường về nhàNhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập sâu sau cơn mưa trắng trời. Mưa diễn ra vào cuối giờ chiều khiến người dân tan làm chật vật lội nước để về nhà. Nhiều người vừa thoát ngập lại dính tiếp ải kẹt xe.