Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, thời tiết hôm nay (ngày 25/7), mưa lớn ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An giảm dần. Trung Bộ từ hôm nay có nắng nóng cục bộ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và giông vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và rải rác có giông, cục bộ mưa to (mưa tập trung vào chiều và tối).

W-Quốc tang   TBT Nguyễn Phú Trọng (3).jpg
Thời tiết trong ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hà Nội có nắng gián đoạn. Ảnh: Thạch Thảo.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khu vực các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Yên Bái, Đắk Lắk và Đắk Nông đã có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to. Độ ẩm một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Trong hôm nay, khu vực các tỉnh trên tiếp tục mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện của Tuyên Quang là: Sơn Dương, Yên Sơn, TP Tuyên Quang; Phú Thọ: Cẩm Khê, Đoan Hùng, Phù Ninh, Thanh Ba, TX Phú Thọ; Yên Bái: Trấn Yên; Đắk Lắk: Krông Ana, TP Buôn Ma Thuột, Lắk; Đắk Nông: Tuy Đức, Đắk Song, Đắk Mil, Krông Nô, Cư Jút, Đắk Glong.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Dự báo thời tiết 25/7/2024 các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to; ngày mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; riêng khu Tây Bắc 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng khu Tây Bắc 28-31 độ.
 
Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Trong mưa giông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.
 
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) đêm mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to; ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Nam chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, phía Nam có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Hà Nội

Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông; ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.