Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (25/7), sau nhiều ngày mưa giông, tiết trời dịu mát ở khu vực Bắc và Trung Bộ thì nay nắng nóng quay trở lại, với nhiệt độ cao nhất ở miền Bắc từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực vùng núi từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ với nhiệt cao nhất trên 35 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.

Ngày 26/7, khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Riêng khu vực Hà Nội, trong 2 ngày trên, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

Tuy nhiên, ở các khu vực trên đều có khả năng mưa giông vào chiều tối và đêm nên khiến nền nhiệt hạ đến cả 10 độ so với ban ngày.

Nắng nóng quay trở lại các tỉnh miền Bắc và Trung Bộ. Ảnh minh họa: Tùng Tin

Đợt nắng nóng này ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/7, Thanh Hóa đến Phú Yên kéo dài đến 29-30/7.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong những tháng mùa mưa nên thời tiết dịu mát, dù ngày có nắng nóng đến 33-34 độ, nhưng vẫn bất chợt mưa giông, đặc biệt vào chiều tối.  

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 25/7: 

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và giông rải rác; ngày nắng nóng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, vùng núi có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ.

Dự báo thời tiết 26/7: Miền Bắc nắng nóng hầm hậpDự báo thời tiết ngày 26/7, từ miền Bắc đến Thừa Thiên Huế nhiều nơi nắng nóng đến gay gắt và sẽ kéo dài vài ngày; chiều tối một số khu vực có mưa giông.
Nắng nóng ở Hà Nội và miền Bắc kéo dài bốn ngày nữaMiền Bắc và Hà Nội nắng nóng sẽ kéo dài đến hết thứ 5 (28/7) tuần này, từ thứ 6 nhiệt độ sẽ hạ xuống ở mức 32-33 độ C, mưa dông xảy ra nhiều nơi từ đầu tháng 8.