Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (5/3), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện những cơn mưa nhỏ ở vài nơi, sáng sớm vẫn có sương mù nhẹ bao phủ, chỉ đến trưa trời mới giảm mây và hửng nắng ấm.

Nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa vẫn duy trì ở mức 24-26 độ; nền nhiệt ban đêm tăng nhẹ, ở mức 15-18 độ, vùng núi một số nơi dưới 15 độ.

Hà Nội nắng ấm ngày cuối tuần. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Khu vực Trung Bộ, từ Quảng Bình đến Phú Yên hôm nay trời lúc mưa, lúc nắng. Riêng Nam Trung Bộ nắng cả ngày, nền nhiệt cao nhất đến 30 độ.

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trời nắng, có nơi nắng nóng. Trong đó, Tây Nguyên trời nắng nhiều nhưng vẫn dễ chịu do đặc trưng vùng phố núi, nhiệt độ cao nhất ở mức 26-28 độ; Nam Bộ nắng nhiều và nóng, đặc biệt khu vực miền Đông nhiều nơi nắng trên 35 độ. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 5/3:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; phía Nam sáng có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, phía Nam có nơi trên 26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc 2-3, riêng vùng ven biển cấp 4, riêng Ninh Thuận có nơi cấp 6; giật trên cấp 6.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa; riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông bắc cấp 3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-26 độ.