Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bộ phận không khí lạnh đã báo, hôm nay (7/3) sẽ ảnh hưởng đến nhiều nơi ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm qua đến hôm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-50mm/24h, có nơi trên 60mm/24h.

{keywords}
Các tỉnh miền Bắc sáng có mưa rào và giông

Thời gian mưa ở Bắc Bộ tập trung vào đêm qua và sáng nay; Trung Trung Bộ từ hôm nay đến ngày mai. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cũng từ hôm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ.

Riêng khu vực Hà Nội, sáng nay có mưa rào và giông. Từ hôm nay đến ngày mai, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ cũng có mưa rào và có nơi có giông; phía Nam ngày nắng, chiều có mưa rào và giông vài nơi. 

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục hình thái thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên đến 35 độ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 25-27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ, vùng núi 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ. Nhiệt độ cao nhất: 20-23 độ.

{keywords}

Hà Nội

Dự báo thời tiết 07/03/2022
Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ cao nhất: 20-23 độ Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ.

 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông, đêm có mưa rải rác; phía Nam sáng có mưa vài nơi, chiều và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét, phía Nam đêm trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ, phía Nam 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, phía Nam 24-27 độ. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, có mưa rào và có nơi có giông; phía Nam ngày nắng, chiều có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. 

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Đ.Bảo

>>Xem tình hình thời tiết mới nhất trên VietNamNet<<

Mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Từ chiều tối nay đến sáng mai, Bắc Bộ có mưa rào và giông; hai ngày tới trời chuyển rét. Tình trạng nồm ẩm sẽ không nhiều như giữa những tuần tháng 2.