Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày hôm nay (4/11) sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường. Dưới tác động của đợt lạnh tăng cường, khu vực Trung bộ từ Thanh Hóa trở vào đến Đà Nẵng và Quảng Nam có khả năng xuất hiện đợt mưa rào và giông trên diện rộng trong ngày 4 và mùng 5 kéo dài sang ngày mùng 6. Tuy nhiên, đợt mưa này không lớn, phổ biến từ phạm 70 mm đến hơn 100 mm, kéo dài trong khoảng 2 ngày. 

Thời tiết Hà Nội, đêm và sáng sớm trời rét. Ảnh: Anh Nguyễn.

Nhiệt độ chủ yếu giảm về đêm và sáng, còn trong ngày trời vẫn nắng nên tác động của không khí lạnh đợt này không nhiều. Tuy nhiên, gió trên Vịnh Bắc Bộ cũng như khu vực biển ở Trung bộ duy trì gió mạnh cấp 5, cấp 6, ở khu vực Trung bộ trên cấp 6 nên sóng biển cao trên 2 mét gây ra tình trạng biển động. 

Mùa đông đang đến, vì vậy cần lưu ý không khí lạnh thời gian tới sẽ giảm liên tục làm cho nhiệt độ đêm và sáng giảm sâu hơn. Chúng ta cần có phương án bảo vệ cây trồng và vật nuôi trong thời gian tới khi không khí lạnh xuống nhiều và nhiệt độ giảm sâu.

Dự báo thời tiết ngày 4/11 các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù,, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, phía Bắc đêm có mưa vài nơi, ngày nắng; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi, từ chiều mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 18-21 độ; phía Nam 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc từ chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ.