Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nên ở Bắc Bộ và ven biển Trung Bộ có mưa rào và giông vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình nên chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết Hà Nội: Mưa vào chiều tối. Ảnh: PV

Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An vào đêm 21/8 và ngày 22/8 có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to.

Các khu vực khác có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận chiều tối ngày 23/8 có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Từ đêm 23 đến ngày 31/8, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ hoạt động yếu. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động với có cường độ trung bình đến ngày 26/8, sau hoạt động yếu dần.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Từ khoảng ngày 27-28/8, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn dần về phía Tây. Vùng hội tụ gió yếu trên mực 1500m có khả năng thiết lập trên khu vực Bắc Bộ trong khoảng 2 ngày cuối.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, từ ngày 24-26/8, chiều tối có mưa rào và giông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ đêm 23-26/8, chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 27-31/8, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.