Hôm nay (12/4) thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương do thời gian nghỉ được kéo dài mấy ngày liên tục, thời tiết nắng ấm thuận lợi cho di chuyển đến khác khu vực tham quan, vui chơi, giải trí và tắm biển. 

Hành khách đổ xô đi du lịch sau hơn 2 năm các hoạt động liên quan bị ngưng trệ vì đại dịch Covid-19. Do đó, các điểm du lịch ăn uống nghỉ dưỡng và tâm linh đều thu hút người dân quan tâm.

Thống kê của Sở Du lịch Nghệ An cho thấy, trong 3 ngày qua toàn tỉnh Nghệ An phục vụ hơn 150.000 lượt người đi tham quan du lịch, trong đó khách lưu trú ước đạt khoảng 120.000 lượt người. Công suất phòng nghỉ đạt từ 55-60%, riêng các khách sạn 3 đến 5 sao ven biển thị xã Cửa Lò đạt cao kỷ lục 80 - 90%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 120 tỷ đồng.

Hàng vạn người tập trung đi chơi trong dịp nghỉ lễ dài ngày - Ảnh: Quốc Huy

Một số địa điểm khách du lịch tìm đến đông gồm có TX.Cửa Lò đạt hơn 60.000 lượt người; Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên khoảng 15.000 lượt; Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) khoảng 10.000 lượt. Ngoài ra, các điểm du lịch thu hút khách như ở Khu di tích lịch sử Quốc gai Truông Bồn (huyện Đô Lương) và du lịch trải nghiệm ở huyện Con Cuông cũng thu hút hàng nghìn lượt khách tìm đến.

Tính đến chiều 12/4, các hoạt động kinh doanh và tham quan du lịch đều được kiểm soát, không có vi phạm gì đáng tiếc xảy ra. Công tác an ninh, trật tự được đảm bảo, các khu điểm du lịch tổ chức đón tiếp, phục vụ du khách an toàn về người và tài sản. 

Phố đi bộ được tổ chức ở TP Vinh thu hút hàng vạn người tham gia - Ảnh: Bảo An

Cũng trong dịp này, lần đầu tiên TP Vinh tổ chức phố đi bộ kéo dài khoảng 1,5km vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Phố đi bộ tập trung ở 3 đoạn đường Hồ Tùng Mậu (từ cầu Nại đến điểm đầu đường Nguyễn Trung Ngạn) dài 430m; đoạn Nguyễn Văn Cừ (điểm đầu giao với đường Hồ Tùng Mậu, điểm cuối giao đường Lê Hồng Phong) dài 500m.

Riêng đoạn đường Nguyễn Trung Ngạn (từ đầu ngõ số 2 đến điểm giao đường Nguyễn Văn Cừ) và đoạn Nguyễn Tài (điểm giao đường Hồ Tùng Mậu đến điểm giao đường Nguyễn Văn Cừ).

Trao đổi với PV, ông Hoàng Anh Tiến – Trưởng Ban chỉ đạo phố đi bộ TP Vinh cho biết, trong 2 ngày đầu vận hành tuyến phố đi bộ đã thu hút hàng vạn người đến xem và tham gia các hoạt động. Phố đi bộ thu hút lượng khách nhiều nhất là giới trẻ học sinh, sinh viên và nhiều gia đình có con nhỏ dạo chơi.

“Phố đi bộ tập trung các hoạt động vui chơi văn hoá nghệ thuật đường phố được giới trẻ quan tâm như: Nhảy dance, nhảy dân vũ.... Trong thời gian tới khu vực này sẽ có thêm nhiều hoạt động đổi mới, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách như các trò chơi dân gian truyền thống, các hoạt động mua sắm, các khu ẩm thực về đêm. Trong hai ngày hoạt động, khu phố đi bộ ở TP Vinh đã thu hút đông đảo người dân tham gia, hưởng ướng nhiệt tình khi lần đầu tiên được mở ra hoạt động” - ông Tiến chia sẻ. 

Quốc Huy