Vào ngày 13/8 vừa qua, một trận lũ quét kinh hoàng đã bất ngờ ập xuống một địa điểm dã ngoại yêu thích của nhiều du khách ở Long Tào Câu, núi Long Môn, thành phố Bành Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Hinh ảnh ghi lại cho thấy, thời điểm trên có rất nhiều khách du lịch đang cắm trại dưới một con suối cạn thì phát hiện một trận lũ quét đang ập đến, nhiều người đã nhanh chóng chạy đến nơi an toàn. Nhiều du khách không kịp bỏ chạy đã bị dòng nước cuốn trôi, một số thì bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ cuồn cuộn.

Một số du khách cho biết, trận lũ quét xảy ra rất nhanh mà không có bất kỳ dấu hiệu gì trước khi xảy ra vụ việc.

Wang Yi, một sinh viên đại học 21 tuổi, đang tắm mát trên con sông thì mọi người bắt đầu hét lên "một trận lũ đang đến".  Wang cho biết thêm, chị gái của anh bị trượt chân khi cố gắng thoát khỏi dòng sông nhưng anh đã kịp thời kéo lên bờ. "Nếu chậm vài giây, chúng tôi đã bị lũ cuốn trôi".

Rất đông khách du lịch và người dân vui chơi dưới dòng sông trước khi thảm họa ập đến.

Du khách mắc kẹt giữa dòng nước lũ cuồn cuộn

Lực lượng cứu hộ đang gấp rút tìm kiếm những người mất tích. (Ảnh Chinadaily)

Lực lượng cứu hộ gồm 438 người, được trang bị xuồng cứu sinh, máy bay, thiết bị lặn, máy dò sự sống, hệ thống định vị vệ tinh và các thiết bị cứu hộ chuyên nghiệp khác đã bắt đầu tìm kiếm trên đoạn dài 30 km về phía hạ lưu của con sông.

Cục Quản lý Khẩn cấp Bành Châu cho biết, đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong trận lũ quét này. Hiện số người mất tích vẫn chưa thể xác định được.

Biển cảnh báo đã được thiết lập trên bờ sông và dọc theo các con suối để cảnh báo du khách.

Theo báo cáo, Long Tào Câu là địa điểm thường xảy ra lở bùn và lũ quét. Đây từ lâu cũng là một địa điểm dã ngoại phổ biến của khách du lịch và người dân Thành Đô vì thời tiết mát mẻ vào mùa hè.

Theo Chinadaily, Shine |Video Newsflare

Đêm bão táp của du khách Việt ở Bangkok: Mưa ngập sảnh khách sạn, taxi đắt gấp 10 lầnNhiều du khách Việt Nam đã có trải nghiệm "bão táp" trong tối 15/8 tại Bangkok (Thái Lan) khi mưa lớn xối xả, nước ngập nhiều tuyến đường.