Du khách đeo ba lô được phát hiện khi leo lên đỉnh của tòa tháp nổi tiếng cao 330 mét của Paris 1.083 foot vào khoảng 5 giờ sáng ngày 17/8, các phương tiện truyền thông địa phương như France 24 và BFMTV đưa tin. SETE, công ty quản lý tháp Eiffel, cho biết kẻ xâm phạm đã bị đội bảo vệ phát hiện trong "chưa đầy một phút". Tuy nhiên, họ không thể ngăn anh ta leo lên đỉnh của công trình 134 tuổi này. 

Sau khi lên đến đỉnh, người đàn ông nhảy xuống bằng dù và đáp xuống một sân vận động gần đó. Ngay lập tức, du khách liều lĩnh này đã bị cảnh sát bắt giữ. Theo các báo cáo, SETE đã nộp đơn tố cáo hình sự đối với người này vì thực hiện hành động gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác. 

"Loại hành động vô trách nhiệm này khiến những người làm việc tại hoặc bên dưới tòa tháp gặp nguy hiểm", tuyên bố của SETE, theo France24. 

Thông thường, tháp Eiffel sẽ mở cửa cho công chúng tham quan vào lúc 9 giờ sáng và thường xuyên thu hút hàng ngàn du khách mỗi ngày. Theo trang web chính thức, hơn 7 triệu người đến thăm tháp Eiffel mỗi năm, trong đó 75% là khách du lịch nước ngoài. 

Johan Vervoort, một vận động viên nhảy dù người Bỉ, nhảy dù từ đỉnh tháp Eiffel vào năm 2006. Ảnh: Insider

Lần cuối cùng có người dám nhảy dù khỏi tháp Eiffel là vào năm 2006 khi Johan Vervoort, một vận động viên nhảy dù người Bỉ, thực hiện hành động nguy hiểm tương tự để quảng cáo cho một chương trình hài kịch, France24 đưa tin. 

Đây cũng không phải là lần đầu tiên tháp Eiffel trở thành tiêu điểm vào mùa hè này. Mới tuần trước, hai du khách người Mỹ đã bị bắt quả tang ngủ bên trong tháp Eiffel sau giờ mở cửa vì quá say.

Trong khi đó, những hành vi phá hoại cũng thường xuyên diễn ra ở các 'điểm nóng' du lịch khác của châu lục trong mùa hè này. Hai du khách đã bị phát hiện khi thản nhiên khắc tên lên tường đấu trường La Mã ở Rome. Một nữ du khách khác thì leo lên đài phun nước Trevi nổi tiếng nhất thế giới chỉ để đổ đầy chai nước.

Theo Insider