Ảnh du khách Trung Quốc đại lục tắm cho một đứa trẻ trong bồn rửa mặt công cộng tại Đài Loan đã nhanh chóng lan truyền trên Internet và khiến dân mạng giận dữ.


Nhiều người đã tỏ ra tức giận trước những hình ảnh về một cậu bé trần truồng đang đứng trong bồn rửa mặt để người nhà tắm cho, trang People's Daily Online đưa tin.

{keywords}

Những bức ảnh này được chụp tại bãi biển Kenting Nawan, một điểm du lịch nổi tiếng ở phía nam Đài Loan (Trung Quốc). Những người có hành vi thiếu văn minh trên được cho là khách du lịch tới từ Trung Quốc đại lục.

Theo bài báo trên People's Daily Online, những du khách này đã lờ đi tấm biển cảnh báo gắn gần bồn rửa mặt có dòng chữ "Bồn dễ vỡ! Vui lòng không để chân lên".

{keywords}

Sau khi những bức ảnh được đăng tải lên mạng, nhiều người đã bày tỏ sự giận dữ trước hành vi của các du khách này. "Đài Loan không cần những vị khách thế này! Tốt nhất là họ đừng đến đây", một cư dân mạng bình luận.

"Bạn nên cảm thấy biết ơn vì họ đã không tè bậy và đại tiện trên phố", một người sử dụng Weibo có nickname là LadyQQ nói móc.

Tuy nhiên, cũng có một số người tỏ ra thông cảm với những du khách trên và đổ lỗi cho các dịch vụ ở khu du lịch. "Tại sao bãi biển Đài Loan lại không có nhà tắm cho các du khách?" một người có tên Wu Hong Ding viết.

Du khách Trung Quốc đại lục đã nhiều lần bị chỉ trích vì những hành vi thô lỗ trong khi di chuyển hoặc trong kỳ nghỉ của họ.

Tổng cục Du lịch Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp giám sát du khách có hành vi không thích hợp ở nước ngoài. Những du khách đó sẽ nhận được tin nhắn nhắc nhở cư xử lịch sự khi hạ cánh xuống điểm đến. Nếu vi phạm, họ sẽ bị phạt.

Sầm Hoa

Triều Tiên thả "bom bẩn" xuống Hàn Quốc

Triều Tiên đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền với một đợt thả bóng bay sang Hàn Quốc, mang theo giấy toilet, khăn giấy, đầu mẩu thuốc lá đã qua sử dụng.

Hãi hùng máy bay đang bay bị thủng

Vài phút sau khi máy bay Airbus số hiệu D3159 cất cánh, một vụ nổ trong khoang máy bay đã khiến bên thân máy bay bị thủng một lỗ lớn.

Vì sao Nga luôn đi trước Mỹ một bước ở Syria?

Các nỗ lực chống khủng bố của Nga ở Syria được ca ngợi như một thắng lợi, khiến nhiều người ở Mỹ đặt ra câu hỏi, bí mật thành công của Moscow là gì?