Sen Đỏ đang thử nghiệm ra thị trường nền tảng Sendo Farm cho phép khách hàng mua sắm nông sản tận nguồn.  Sen Đỏ mong muốn cung cấp nông sản sạch từ nơi sản xuất đến trực tiếp cho người mua. Trước đây, khi cần mua rau củ, thịt cá, người dân phải đi chợ, song với Sendo Farm, người dùng chỉ cần ngồi tại nhà đặt trên ứng dụng.

Sendo Farm sẽ góp phần đưa nông sản của bà con nông dân đến với đông đảo người mua, góp phần giải quyết nạn "được mùa mất giá, được giá mất mùa".  

Ứng dụng hiện đã thử nghiệm trong nội bộ FPT và nhận được tín hiệu tốt, hứa hẹn tiềm năng mở rộng ra toàn quốc. Sendo Farm hoạt động như một ứng dụng nhỏ bên trong ứng dụng Sendo. Sendo Farm là mô hình đi chợ kiểu mới, đặt hàng qua ứng dụng và nhận hàng gần nhà.

Dự án hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, hoạt động tại một số khu vực ở TP.HCM và Hà Nội. Tại TP.HCM, Sendo Farm có mặt ở Thủ Đức, quận 4, quận 7, quận 8, quận 9. Tại Hà Nội, đơn vị này đang hoạt động tại Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa.

 Mô hình đi chợ của Sendo khá đặc biệt so với các hình thức đi chợ khác trên thị trường. Hiện nay, người dùng có thể lên “chợ” của Sendo để đặt mua rau củ quả, thịt cá, sau đó đến điểm nhận hàng để lấy hàng. Nếu tự đến điểm lấy hàng, người dùng không phải trả phí vận chuyển. Tuy nhiên, người dùng có thêm tuỳ chọn nhận hàng tại nhà, khi đó Sendo sẽ giao cho bên thứ ba giao hàng.

Phía Sendo cho hay tất cả sản phẩm được đưa lên “chợ” đều do công ty làm việc trực tiếp với các đối tác uy tín, đạt tiêu chuẩn an toàn, sau đó bán trực tiếp đến khách hàng. 

Về quy trình giao hàng, Sendo cho hay, nếu người dùng đặt hàng trước 16h hôm nay, có thể nhận hàng vào 16h cùng ngày, hoặc trễ nhất vào lúc 20h ngày hôm sau. Việc giao hàng chỉ diễn ra từ thứ hai đến thứ 7.

Ông Nguyễn Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ đã giới thiệu về Sendo Farm - dịch vụ “Đi chợ kiểu mới” ứng dụng công nghệ. Sendo Farm đã có những thành công bước đầu và tương lai sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại như IoT, blockchain giúp minh bạch hóa sản phẩm nông nghiệp, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, kiểm soát hàm lượng dinh dưỡng, hàm lượng bảo vệ thực vật để đưa sản phẩm sạch đến người Việt.

Giải pháp Chợ Số cho phép người dân trong một khu vực có thể khám phá toàn bộ sản phẩm, dịch vụ, địa điểm du lịch nhanh chóng theo vị trí, giúp các hộ kinh doanh và doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng.

Sendo Farm là cam kết mạnh mẽ của FPT với ngành nông nghiệp số, mong muốn qua dự án này kiểm soát từ canh tác, sản xuất, vận chuyển đến phân phối tới bàn ăn. Những bài toán Sendo Farm tập trung giải gồm tự động hoá, minh bạch xuất xứ nguồn gốc, phân phối để kiểm soát chất lượng canh tác, sản xuất từ nông trại tới bàn ăn.

Với nông nghiệp, Chợ số là giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh địa phương tiếp cận được khách hàng mục tiêu, xây dựng mạng lưới cộng tác viên trên cả nước, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả. Chính quyền địa phương cũng dễ dàng xác thực, quản lý thông tin hộ kinh doanh nông nghiệp, người tiêu dùng, qua đó đẩy mạnh phát triển kinh tế số địa phương. 

Trước đó ngày 26/3, Sở Công thương Hải Dương đã ký kết xúc tiến thương mại với Sendo nhằm thúc đẩy quảng bá thương mại điện tử các mặt hàng nông sản địa phương. Sự kiện diễn ra nhân hoạt động “Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương”. Theo thoả thuận hợp tác, Sendo sẽ triển khai công tác hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp để đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử bằng nhiều hình thức khác nhau. Đồng thời, đảm bảo quy trình đóng gói - kết nối - giao nhận đáp ứng nhu cầu của người dùng nông nghiệp, tối ưu hoá khả năng vận hành nhằm mang lại hiệu quả cao hơn cho cả hộ sản xuất và người tiêu dùng.

Hải Dương là địa phương có điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Hiện toàn tỉnh đã có gần 10.000 ha cây trồng sản xuất theo quy trình VietGAP; trên 1.100 hộ chăn nuôi được tập huấn kỹ thuật sản xuất theo VietGAP.

Với những tiềm năng phát triển to lớn từ cả hai phía, Sendo Farm sẽ có cơ hội góp phần tạo nên hàng triệu bữa ăn sạch mỗi ngày. Còn những sản phẩm sạch, đặc sản Hải Dương sẽ vươn tầm mạnh mẽ, từ thương hiệu địa phương trở thành một thương hiệu lớn mạnh, đẳng cấp quốc gia.

Trong thời gian tới, Sendo sẽ nỗ lực, mở rộng sự hợp tác với các tỉnh, thành trên khắp cả nước. Sendo Farm luôn mong muốn góp phần đưa nông sản sạch được đưa tới tay nhiều người tiêu dùng Việt, đem niềm tự hào nông nghiệp của Việt Nam đưa đi xa.