“Cho tới nay, chưa có bất kỳ quốc gia nào cung cấp những xe bọc thép chở quân hay xe tăng chiến đấu chủ lực do phương Tây chế tạo cho Ukraine, nên tôi khẳng định rằng Đức sẽ không thực hiện hành động này một cách đơn phương”, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht nói.

Xe tăng Leopard 2. Ảnh: Military Today 

Theo Reuters, những phát biểu trên được bà Lambrecht đưa ra sau khi quan chức đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Đức Marie-Agnes Strack-Zimmermann khăng khăng về việc nước này “có nghĩa vụ giúp đỡ và bảo tồn nền dân chủ ở Ukraine”.

“Đức ngay lập tức phải đóng góp một phần trong sự thành công của Ukraine, và cung cấp những trang thiết bị quân sự như xe chiến đấu bộ binh Marder cùng xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2”, bà Strack-Zimmermann nói với hãng tin DPA hôm 11/9.

Hãng tin RT của Nga nhận định, Đức đã cung cấp cho Ukraine nhiều loại vũ khí khác nhau kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu. Cụ thể, Berlin đã chuyển giao cho Kiev nhiều tên lửa phòng không Stinger, pháo tự hành PzH 2000, xe phòng không tự hành Gepard và các loại vũ khí khác.

Lộ video đặc nhiệm Ukraine tác chiến sâu trong vùng lãnh thổ Nga kiểm soát

Video: Warleaks-Military Blog

Trang quân sự Warleaks-Military Blog sáng nay (13/9) đã công bố video ghi lại cảnh một nhóm lính đặc nhiệm của Ukraine thực hiện vụ phục kích quân đối phương ở sâu trong vùng lãnh thổ quân Nga kiểm soát tại khu vực Donbass.

Nhóm lính Ukraine và hiện trường vụ phục kích. Ảnh: Warleaks-Military Blog

Theo nội dung video được đăng tải, nhóm lính Ukraine trên đang tiến hành tấn công một xe ô tô của quân Nga ở vùng ngoại ô thành phố Kreminna thuộc tỉnh Luhansk. Do bị phục kích bất ngờ, nên phương tiện trên đã mất lái và lật. Nhóm đặc nhiệm Ukraine sau khi thực hiện xong vụ phục kích đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Tới nay, giới chức quân sự Nga chưa đưa ra bình luận về video được trang Warleaks-Military Blog đăng tải.