Reuters dẫn lời cảnh sát thành phố Hamburg, miền bắc Đức cho hay, sự cố bắt đầu từ lúc 20h giờ địa phương tối 4/11 (1h giờ Việt Nam ngày 5/11) khi gã đàn ông nói trên lái xe vượt qua hàng rào sân bay và bắn 2 phát súng chỉ thiên. Hắn mang theo cô con gái 4 tuổi của mình làm con tin.

nghi pham bat coc con tin.jpg
Cảnh sát bắt giữ nghi phạm gây rối ở sân bay Hamburg ngày 5/11. Ảnh: Reuters

Theo cảnh sát địa phương, nghi phạm 35 tuổi đang tranh chấp quyền nuôi con và người vợ đã trình báo cảnh sát về việc con gái bị bắt cóc. Nhà chức trách nghi ngờ ngoài súng, hắn còn trang bị cả thuốc nổ trong xe.

Trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội X đầu giờ chiều 5/11 theo giờ địa phương, cảnh sát Hamburg viết: “Vụ bắt cóc con tin đã chấm dứt. Nghi phạm đã rời khỏi xe cùng con gái của anh ta. Lực lượng phản ứng khẩn cấp đã bắt giữ người này mà không vấp phải kháng cự. Đứa trẻ dường như không bị tổn hại gì”.

Sân bay Hamburg cho biết đang khôi phục hoạt động càng nhanh càng tốt. Tổng cộng có 286 chuyến bay với khoảng 34.500 hành khách có lịch bay trong ngày 5/11.

Sự cố kéo dài 18 tiếng vừa qua đã dấy lên lo ngại về an ninh tại sân bay Hamburg chưa đầy 4 tháng sau khi các nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu đã xâm nhập vào các đường băng và ngăn cản nhiều máy bay.