Nhân vật gây chấn động dư luận Trung Quốc là ông Yuan, một người đàn ông 65 tuổi đã về hưu và nghiện cờ bạc.

Trang Oddity Central trích dẫn thông tin do báo chí Trung Quốc gần đây đăng tải cho biết, rắc rối xảy ra khi một ngày, ông Yuan đến trường học đón cháu ngoại 4 tuổi. Thay vì đưa cháu về nhà bố mẹ, ông gọi điện cho mẹ của cô bé và cũng là con gái ruột của mình để yêu cầu cô đưa 500.000 Nhân dân tệ (gần 1,7 tỷ đồng) nếu muốn gặp lại con gái bé bỏng.

Có thời điểm, ông Yuan thậm chí đã đe dọa sẽ giết cháu gái nếu vợ chồng con gái không trả được nửa tệ tiền chuộc trong vòng 3 ngày. Sốc nặng trước yêu cầu của cha, con gái ông đã báo cảnh sát. Ông Yuan bị bắt ngay sau đó.

Hiện chưa rõ chính xác sự cố xảy ra từ khi nào, nhưng Tạp chí Luật Thượng Hải mới đây đưa tin, ông Yuan đã phải ngồi tù vì hành vi nhẫn tâm của mình. Ông Yuan cố gắng đổ lỗi cho con gái về mọi thứ, viện dẫn lí do cô không muốn những gì tốt đẹp cho cha và thay vì mang lại cuộc sống tốt hơn cho ông, cô chỉ cầu cho cha chết đi. Người đàn ông này cũng cáo buộc con gái vô ơn, bất hiếu.

Đại đa số dư luận khi biết chuyện đều lên án ông Yuan. Nhiều ý kiến bình luận nói, ông không đáng được gọi là cha, là ông ngoại. Họ đồng thời khuyên người con gái cắt đứt mọi quan hệ với ông.

Theo báo chí địa phương, ông Yuan đã thích ứng với cuộc sống trong tù và hàn gắn quan hệ với con gái nhờ sự giúp đỡ của vợ cũ.

Dòng sông đỏ dị thường ở Peru

Dòng sông đỏ dị thường ở Peru

Hàng năm, du khách đến thăm dãy núi Vilcanota của Peru lại được chiêm ngưỡng một hiện tượng tự nhiên độc đáo khi dòng sông chảy qua các thung lũng đá nguyên sơ chuyển màu nước thành đỏ như máu.