Theo trang Oddity Central, hôm 26/9, thẩm phán Australia Michael Ong cáo buộc bị cáo Paul Iera (35 tuổi) đã nói dối để che giấu chuyện "bắt cá 2 tay". Lời nói dối này còn khiến cảnh sát lãng phí công sức vào việc tìm kiếm Iera. 

Thẩm phán Ong mô tả hành động của bị cáo là “vô cùng đáng ghét”, và nhấn mạnh ông đã cân nhắc nghiêm túc việc để Iera phải ngồi tù.

Paul Iera. Ảnh: New York Post

Trước đó, vào ngày 31/12/2022, Iera đi chơi với một trong hai cô bạn gái (tạm gọi là cô B - PV). Sau đó, cô B giả danh là kẻ bắt cóc nhắn tin cho cô thứ nhất (cô A), hứa sẽ trả tự do cho Iera vào hôm sau. Lo bạn trai gặp nguy hiểm, cô A lập tức báo cảnh sát.  

Sáng 1/1/2023, cảnh sát tìm thấy xe của Iera, phát hiện anh ta vẫn bình an bên cô B. Iera cố cãi rằng đã bị một số người bắt cóc rồi thả đi. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện câu chuyện không đúng. 12 ngày sau, Iera bị bắt, và bị cáo buộc đã nói dối.

Đáng lý, Iera phải đối mặt với 7 năm tù giam. Tuy nhiên, anh ta đã thoát được án tù do bồi thường số tiền hơn 10.200 USD cho cảnh sát New South Wales. Song, Iera vẫn phải thực hiện 350 giờ phục vụ công ích.