Theo Newsweek, trong ngày 7/4, không quân Đức đã thông báo về việc triển khai máy bay chiến đấu Eurofighter để chặn một máy bay trinh sát Il-20 của Nga trên Biển Baltic.

"Tiêm kích Eurofighter cất cánh từ căn cứ không quân Lielvarde, Latvia. Chúng tôi phải chặn máy bay của Nga vì chiếc Il-20 đã di chuyển mà không có tín hiệu thu phát. Việc sử dụng thiết bị thu phát là cách để cơ quan chức năng nhận diện và theo dõi đường bay của các phương tiện hàng không", đại diện không quân Đức cho biết.

Hồi đầu tháng 3 năm nay, không quân Đức cũng triển khai 2 tiêm kích Eurofighter để chặn 2 máy bay quân sự của Nga ở vùng biển ngoài khơi Latvia. Các máy bay của Nga đã quay đầu sau khi chiến cơ của Đức tiếp cận.

gkfv7 bxmaewoab.jpg
Tiêm kích Eurofighter Đức chặn máy bay trinh sát Il-20 của Nga. Ảnh: Không quân Đức

Trong thời gian vừa qua, Nga đã nhiều lần thực hiện các hoạt động trinh sát trên Biển Baltics, khu vực được bao quanh bởi nhiều thành viên NATO. Vào cuối tháng 2, không quân Pháp cũng phải triển khai tiêm kích Mirage 2000 để chặn một máy bay trinh sát Il-20 của Nga ngoài khơi bờ biển Estonia.

Il-20 là máy bay trinh sát được Nga chế tạo dựa trên mẫu máy bay chở khách động cơ tua bin cánh quạt Il-18. Trải qua nhiều lần nâng cấp, máy bay này hiện sở hữu nhiều cảm biến hiện đại, một hệ radar nhìn xiên SLAR, thiết bị chia sẻ dữ liệu thời gian thực, và các ăng ten thu thập tin tình báo.

gkfv7 wmaebtcq.jpg
Tiêm kích Eurofighter Đức chặn máy bay trinh sát Il-20 của Nga. Ảnh: Không quân Đức

>> Đọc tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet

Máy bay Nga bị chặn trên biển Baltic

Máy bay Nga bị chặn trên biển Baltic

Không quân Italia cho biết đã chặn các máy bay không xác định trên vùng biển quốc tế ở biển Baltic. Theo 2 nguồn tin quốc phòng ở Rome, các máy bay bị chặn là máy bay Nga.